Tin mới

9 dấu hiệu cho thấy con bạn rất thông minh, điều thứ 4 khiến bố mẹ nhiều lúc bực mình

Thứ tư, 12/08/2020, 11:37 (GMT+7)

Bạn hoàn toàn có thể biết được con mình có năng khiếu và thông minh hay không kể từ khi bé 6 tháng tuổi. Hãy cùng xem 9 dấu hiệu sớm của những thiên tài dưới đây để biết em bé của mình liệu có thông minh thiên bẩm.

Ảnh: Pexels

Có bao giờ bạn tự hỏi mình có đang nuôi một thiên tài tí hon. Điều này có thể được hình dung ngay từ khi con bạn được 6 tháng tuổi. Hãy để ý 9 dấu hiệu này để xem con bạn có phải một thần đồng không nhé!

Vì trí thông minh không phải là thứ gì đó biểu hiện rõ ràng, vậy làm cách nào bạn biết con bạn có thông minh hay không. Trí thông minh đến từ hoạt động não bộ gia tăng, khả năng sáng tạo, khả năng đưa ra những ý tưởng mới và sử dụng trí thông minh của mình để đạt được điều tốt nhất. Thiên tài có khản ăng tư duy, học hỏi tốt hơn và nhanh hơn những người khác. Bạn có thể phát hiện ra những dấu hiệu này nếu quan sát trẻ. Ai biết được con bạn có thể là Einstein tiếp theo.

1. Thường xuyên đổi thế ngủ

Nếu con bạn đang phải vật lộn để có được giấc ngủ dài và thường ngủ ít hơn những đứa trẻ khác thì xin chúc mừng. Em bé có thể là một đứa trẻ thông minh với bộ não hoạt động cực mạnh khiến bé khó ngủ trong nhiều giờ liền.

2. Sức mạnh cảm xúc

Sức mạnh cảm xúc là chìa khóa của sự thông minh. Người thông minh có xu hướng có những cảm xúc tích cực và tiêu cực mạnh mẽ vì suy nghĩ phức tạp và chín chắn của họ.

Ảnh: Unsplash

3. Sự tập trung

Nếu bạn từng bắt gặp con của mình có thể ngồi chơi với những khối hình, cố sửa nó mà không bị phân tâm thì đây là dấu hiệu cho thấy bé sẽ tỏa sáng như một ngôi sao rực rỡ.

4. Bướng bỉnh

Bướng bỉnh được dùng để chỉ một thái độ tiêu cực. Điều này cho thấy khả năng đòi hỏi của bé để có được thứ mình muốn bằng mọi giá. Về sau, điều này sẽ giúp bé đạt được những thứ mình muốn và không dễ dàng từ bỏ nó.

Ảnh: Unsplash

5. Sớm cán những mốc phát triển

Nếu bạn là một trong số ít những bậc phụ huynh có con đạt được các mốc phát triển sớm thì đây là một tin vui nữa đối với bạn. Rất có thể bạn đang nuôi một thiên tài trong nhà.

6. Tự chơi một mình

Có thể tự chơi và tận hưởng sự đơn độc, thậm chí thích ở một mình. Các bé có thể tự chơi vui vẻ và thích chơi với những trẻ lớn hơn so với bạn cùng trang lứa. Điều này là do sự phát triển cảm xúc và trí tuệ của bé cao hơn. bạn không cần lo lắng nhưng có thể giúp bé gắn bó với nhiều bạn bè hơn, không nên bỏ qua việc kết bạn.

>> Xem thêm: Trẻ nói dối là dấu hiệu của người thông minh

7. Có khả năng bắt chước âm thanh

Em bé đang cố bắt chước những âm thanh xung quanh sớm hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi. Điều này thể hiện sự thông minh bởi những thiên tài học hỏi và quan sát bất cứ thứ gì rất nhanh.

8. Độ nhạy đặc biệt

Chúng có thể cực nhạy với âm thanh, mùi, vị, hình dạng và màu sắc xung quanh. Bạn có thể nhận ra bé cũng thể hiện sự không thích khá mạnh mẽ.

9. Sự kích thích

Vì em bé chưa thể tự mình di chuyển nên bé sẽ tìm kiếm các cảnh thay đổi. Thường thì bé bị mắc kẹt với trần nhà trống rỗng hay vài món đồ di động được ở cũi. Bé cần được kích thích khi liên tục tìm kiếm xung quanh sống động và mặt khác, sẽ trở nên kén chọn.

Ảnh: Unsplash

Mặc dù không có những quy tắc nhanh và chính xác để xác định liệu một em bé có thông minh hay không nhưng trên đây là những dấu hiệu dự đoán có được từ nhiều nghiên cứu khác nhau. Xin chúc mừng nếu bạn phát hiện ra ít hoặc nhiều đặc điểm này ở con. Nếu con bạn là một đứa bé có năng khiếu như vậy, hãy đảm bảo nuôi dạy bé trong một môi trường giản dị, phong phú. Điều quan trọng là bạn phải chủ động xác định, nuôi dưỡng và hỗ trợ bé trong suốt quá trình để bé đạt được những đỉnh cao lớn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news