Tin mới

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến

Chủ nhật, 17/10/2021, 08:28 (GMT+7)

Việt Nam được ví như một thiên đường với những bãi biển và đường bờ biển tuyệt đẹp và chắc chắn biển đảo sẽ là địa điểm đầu tiên mà nhiều du khách nghĩ đến sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Đất nước chúng ta được biết đến với những danh lam thắng cảnh ngoạn mục từ bắc vào nam. Việc đi du lịch xuyên khắp Việt Nam và thưởng ngoạn thắng cảnh vô cùng dễ dàng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ sau khi ngành du lịch mở cửa trở lại thì đừng bỏ qua những quần đảo hoang sơ và xinh đẹp nhất Việt Nam dưới đây.

1. Vịnh Hạ Long

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 1

Nằm ở phía đông bắc Việt Nam, Vịnh Hạ Long không phải là một cái tên xa lạ với nhiều du khách khi đến Việt Nam. Hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến trong những chuyến du ngoạn trong mơ của nhiều người.

Với hàng nghìn đảo đá vôi và đảo nhỏ nằm rải rác khắp vịnh biển xanh mát, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục, được lênh đênh qua khu quần đảo này chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình của mỗi người.

2. Đảo Cát Bà

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 2

Nằm liền kề Vịnh Lan Hạ và ngay cạnh Vịnh Hạ Long, Cát Bà là Đảo ngọc của miền Bắc Việt Nam, sánh ngang với Đảo ngọc Phú Quốc của miền Nam Việt Nam. 

3. Đảo Cô Tô

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 3

Hòn đảo này nằm gần vịnh Bái Tử Long nhưng ít nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, Cô Tô lại hùng vĩ, hoang sơ, rất phù hợp với những người thích thưởng ngoạn biển trong không gian yên tĩnh.

4. Cù Lao Chàm 

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 4

Nơi đây được ví như khu nghỉ dưỡng thiên đường, nằm cách thành phố Hội An khoảng 18km. Người dân địa phương đã sinh sống trên Cù lao Chàm khoảng 2500 năm và có rất nhiều hiện vật chứng minh sự tồn tại của nền văn minh Chăm trong quá khứ. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng quần thể sinh học vô cùng đa dạng và nhiều hoạt động vui chơi như lặn biển, trekking, nhảy đảo...

5. Lý Sơn

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 5

Lý Sơn là một huyện của Quảng Ngãi và là một trong những hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng tồn tại nền văn minh hơn 3.000 năm, cảnh vật thì hoang sơ, xinh đẹp vô cùng hấp dẫn.

6. Đảo Bình Hưng

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 6

Hòn đảo nằm cạnh đảo Bình Ba, Nha Trang nhưng vẫn còn rất hoang sơ. Do đó, đây là nơi hoàn hảo cho những du khách muốn "đưa nhau đi trốn". Bạn sẽ được tận hưởng làn nước biển xanh ngọc dịu dàng, những bãi cát trắng và cánh đồng xanh mượt mà.

7. Đảo Hòn Mun

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 7

Đây là hòn đảo nằm trong vịnh Nha Trang, nổi tiếng với sự đa dạng sinh học. Nơi này có hơn 350 loài san hô, chiếm hơn 40% tổng số loài san hô cứng trên thế giới. Hòn Mun cũng là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam và tới đây, bạn có thể lặn ngắm san hô từ tàu đáy kính hoặc đi bộ dưới biển để ngắm san hô.

8. Đảo Phú Quốc

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 8

Phú Quốc nổi danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất nước ta với đa dạng hệ sinh vật biển, núi, rừng. Tới Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua loạt hoạt động như đi bộ xuyên vườn quốc gia, đi xe jeep khám phá đảo, lặn ngắm san hô và các trò chơi trên biển.

9. Côn Đảo

9 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hết dịch nhất định phải đến - Ảnh 9

Nếu thích một nơi hoang sơ, xinh đẹp thì Côn Đảo chính là lựa chọn lý tưởng. Nơi này chỉ có một con đường, 2 đèn giao thông, một trạm xăng, một sân bay, nhà tù và loạt bãi biển cho du khách khám phá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news