Tin mới

9 lợi ích tuyệt vời của hành tây đối với sức khỏe

Thứ sáu, 23/12/2016, 10:07 (GMT+7)

Hành tây là một trong những thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Không những cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào, hành tây còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà ít người biết đến.

Hành tây là một trong những thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Không những cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào, hành tây còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà ít người biết đến.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành tây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho cho biết hành tây có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Tốt cho tim mạch

Thói quen sử dụng hành tây hàng ngày sẽ giúp làm tăng lượng chất béo có ích và giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, giúp hệ tim mạch luôn được khỏe mạnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hành tây có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thế, giúp cho hoạt động của gan, lá lách và phòng tránh chướng bụng cũng như những bệnh có liên quan đến dạ dày. 

Hỗ trợ điều trị bệnh vàng da

Hành tây có tác dụng hỗ trợ điều trị vàng da hiệu quả. Ảnh: Internet

Bạn có thể tự chế thuốc chữa vàng da ở nhà bằng cách cắt đôi hành tây, cho vào hũ và ngâm với giấm hoặc chanh.

Sau một thời gian, khi hành tây đã ngấm và mềm ra, lấy ăn hàng ngày,  có thể cho thêm muối tùy từng khẩu vị. Dùng để ăn ít nhất trong một tuần sẽ giúp cải thiện bệnh vàng da. 

Hỗ trợ điều trị ho

Thanh Niên cung cấp thêm thông tin cho biết hành tây cũng được sử dụng như một bài thuốc chữa ho hiệu quả. Cắt một củ hành làm đôi, bên trong mỗi phần bỏ thêm một muỗng canh đường nâu, sau đó úp chúng lại với nhau và giữ trong lọ. Ngâm chúng trong vòng một giờ và dùng nước này để uống hai lần một ngày để có thể ngăn chặn cơn ho hiệu quả. 

Ngăn ngừa chảy máu

Hành tây có thể được sử dụng để ngăn máu chảy từ vết cắt. Phủ bên ngoài một lớp mỏng hành tây, cách này không những làm máu ngưng chảy mà còn giúp giết chết những vi trùng ở vùng da bị cắt. 

Lợi tiểu

Hành tây được sử dụng làm bài thuốc chữa lợi tiểu. Ảnh: Internet

Một trong những phương pháp giúp bạn có thể chế biến tại nhà với hành tây là cho 50g hành tây vào một lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm mật ong.

Dùng để uống, cứ cách 3 ngày uống 2 thìa hỗn hợp trên sẽ làm giảm những vấn đề khi đi tiểu. 

Giải rượu

Nước ép hành tây sẽ có thể làm giảm bớt những ảnh hưởng độc hại của rượu và giúp giải rượu hiệu quả. 

Bảo vệ răng

Thói quen ăn hành tây sống sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho rằng và hạn chế hôi miệng hiệu quả.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news