Tin mới

Lợi ích tuyệt vời của táo tàu ít người biết

Thứ hai, 19/12/2016, 09:41 (GMT+7)

Táo tàu là một trong những loại quả phổ biến được nhiều người ưa thích. Không chỉ là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng dồi dào, táo tàu còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ không phải ai cũng biết.

Táo tàu là một trong những loại quả phổ biến được nhiều người ưa thích. Không chỉ là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng dồi dào, táo tàu còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ không phải ai cũng biết. 

Làm đẹp, sáng da

Táo tàu có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

Đời sống pháp luật dẫn lại nguồn tin cho biết Karen Behnke, thành viên sáng lập Juice Beauty tại San Rafael (California, Mỹ) khẳng định trong táo xanh có chứa nhiều thành phần giữ ẩm và các axit giúp làm mịn da và giữ cho bạn một làn da sáng, khỏe. 

Táo tàu còn giúp ngăn ngừa chữa lão hóa một cách hiệu quả.

Tốt cho hệ hô hấp

Thói quen ăn ít nhất 5 quả táo mỗi tuần sẽ giúp phổi hoạt động tốt nhờ chất chống oxi hóa Quercetin có trong vỏ quả táo.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả

Táo tàu giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Thói quen ăn táo xanh sẽ giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong táo có chứa các thành phần giúp chống lại ung thư gan, ruột và thậm chí là ung thư vú.

Giúp vòng eo thon gọn

Trong vỏ táo có chứa chất axit ursolic giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì hiệu quả. Chất axit ursolic giúp thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo, tăng việc hình thành cơ và giảm chất béo lâu năm trong cơ thể. 

Hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương

Táo tàu giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong táo có chứa nhiều nguyên tố tốt cho xương, giúp làm tăng lượng estrogen trong máu và các hợp chất khác, có tác dụng ngăn ngừa mất canxi.

Có lợi cho đường tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong táo xanh giúp làm sạch đường tiêu hóa, giúp cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động trơn tru, loại bỏ các tạp chất độc hại.

Giúp tóc luôn chắc khỏe

Thành phần có trong táo xanh sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển tóc và ngăn ngừa rụng tóc, giữ tóc luôn được sáng bóng và khỏe mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news