Tin mới

Nhóm chuyên gia Úc cứu đội bóng Thái Lan được tặng huy chương dũng cảm

Thứ tư, 25/07/2018, 08:27 (GMT+7)

Nhóm chuyên gia Australia góp phần giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang đã được trao tặng huy chương dũng cảm hôm 24/7.

Nhóm chuyên gia Australia góp phần giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang đã được trao tặng huy chương dũng cảm hôm 24/7.

Theo hãng tin AP, bác sĩ gây mê Richard Harris và người lặn cùng là bác sỹ nghỉ hưu Craig Challen đã được trao huy chương Ngôi sao Can đảm (Star of Courage), mức ghi nhận cao thứ hai về lĩnh vực dũng cảm dân sự trong hệ thống danh dự của Úc.

Sáu cảnh sát và một thợ lặn hải quân đã nhận được Huy chương Bravery Medal, mức thấp hơn Star of Courage.

Các thành viên Úc của đội giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, bao gồm ông Craig Challen (hàng đầu, thứ hai bên phải), và ông Richard Harris (hàng đầu, thứ ba từ phải sang), chụp ảnh cùng với các thành viên còn lại tại Tòa nhà Chính phủ Australia ở Canberra hôm 24/7/2018. (Ảnh: Sean Davey / AAP hình ảnh qua AP)

Bác sĩ Harris và bác sĩ Challen, cả hai đều 53 tuổi và đều có kinh nghiệm bơi lặn trong hang động. Bản tuyên bố vinh danh hai ông ghi nhận rằng lòng dũng cảm của họ đã giúp giải cứu thành công toàn bộ 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các cậu bé ra khỏi tình cảnh nguy nan.

Bác sỹ Harris và Bác sỹ Challen đã đến hang động vào ngày 6/7 và bơi vào trong hang gặp nhóm cầu thủ vào ngày hôm sau. Bác sỹ Harris là người đã ở lại chăm sóc sức khỏe của các cậu bé và huấn luyện viên, cho đến khi những thành viên cuối cùng của đội được đưa ra ngày 10/7.

Bác sỹ Challen đã giúp đội bóng gỡ bỏ đồ lặn khi các cậu bé và huấn luyện viên được di chuyển tới đoạn hang khô ráo, sau đó ông lại trang bị cho họ thực hiện lần lặn tiếp theo để ra khỏi hang.

Bảy thợ lặn khác của Úc cũng thể hiện sự dũng cảm đáng kể trong việc giúp đỡ đội bóng di chuyển đến lối ra, các bản tuyên bố vinh danh cho biết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news