Tin mới

9x thế hệ âm nhạc mới cho làng nhạc Việt.

Thứ tư, 17/06/2015, 17:14 (GMT+7)

Những làn sóng 9x tài năng như Tiên Tiên, Cát Tường, Sơn Tùng M-TP, Thái Trinh đang đem lại những cảm hứng âm nhạc mới cho làng nhạc Việt

Những làn sóng 9x tài năng như Tiên Tiên, Cát Tường, Sơn Tùng M-TP, Thái Trinh đang đem lại những cảm hứng âm nhạc mới cho làng nhạc Việt.

Tiên Tiên (1991)

 

Tiên Tiên tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên, sinh năm 1994. Cũng giống như Sơn Tùng, Tiên Tiên đang là cái tên được chú ý trên Cộng đồng mạng và công chúng yêu nhạc. Cô cũng là một người đa tài với khả năng tự sáng tác, chơi piano, khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau và thể hiện ca khúc của chính mình.

Cô được biết đến nhờ những đoạn clip ngắn trên mạng ghi lại các ca khúc do cô sáng tác và thể hiện. Hình ảnh cô nàng có mái tóc xù tự đàn và hát đã được lan truyền khá nhanh trên các mạng xã hội. Tiên Tiên sáng tác được khoảng 10 tác phẩm. Giữ em đi là một trong những ca khúc chiếm được rất nhiều cảm tình từ khán giả, do Ca sĩ Thùy Chi thể hiện. Đó cũng là ca khúc giúp tên tuổi của cô được nhiều người biết đến nhiều hơn, ca khúc mang lại cho Thùy Chi và Tiên Tiên giải Bài hát yêu thích tháng 1.

Tiên tiên tiếp tục gây ấn tượng mạnh với những ca khúc như: My everything, Say you do. Những ca khúc của cô đã thu hút được rất nhiều lượt nghe trên các bảng xếp hạng âm nhạc, chỉ đứng sau Sơn Tùng M-TP. Tiên Tiên là một trong những học viên ưu tú của trường âm nhạc Soul Academy do Thanh Bùi làm hiệu trưởng.

Vũ Cát Tường (1992)

 

Vũ Cát Tường sinh năm 1992. Được biết đến qua chương trình Bài hát Việt với vai trò là nhạc sĩ. Cô tiếp tục đến với Giọng hát Việt 2013, với khả năng tự sáng tác và ca hát, cô nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả.

Với hình ảnh tomboy, mạnh mẽ, bụi bặm, những ca khúc của cô đang dần khẳng định được chỗ đứng trong thị trường nhạc Việt. Cá tính âm nhạc độc đáo, thu hút được nhiều ngnhacjyeeu nhạc. Mỗi ca khúc của Cát Tường đều thể hiện rõ cá tính của cô.

Cát Tường nhanh chóng chinh phục khán giả và giới chuyên môn. Cô nhanh chóng nhận được hàng loạt những giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm, Ca sĩ trình bày hiệu quả, Ca sĩ triển vọng, Top 10 nhạc sĩ được yêu thích, Nghệ sĩ mới của năm… Cô liên tục nhận được giải bài hát yêu thích do khán giả bình chọn. 9x này cũng là nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh liên tiếp 3 lần trong chương trình Bài hát Việt. Cát Tường là nghệ sĩ trẻ duy nhất của Vpop nhận được 11 giải thưởng trong năm 2014.

Gần đây cô cũng liên tục nhận được những giải thưởng trong chương trình Bài hát yêu thích

Thái Trinh (1993)

 

Thái Trinh sinh năm 1993, cô nổi lên và trở thành “hiện tượng mạng”. Nhờ giọng hát trong trẻo, tự sáng tác và khả năng chơi nhạc cụ, Thái Trinh đã chinh phục người hâm mộ bằng những bản cover như The Show, nhờ đó mà Thái Trinh được nhiều người biết đến.

Cô tiếp tục thành công khi nhận giải thưởng là Bài hát của tháng và Ca sỹ thể hiện hiệu quả nhất với ca khúc “Đứng yên” do chính cô sáng tác của chương trình Bài hát Việt. Khả năng hát live trên sân khấu, Thái Trinh thực sự gây ấn tượng với khán giả

Cô tiếp tục chinh phục con dường âm nhạc khi tham dự chương trình Giọng hát Việt và lập tức tạo được ấn tượng cho giám khảo.

Sơn Tùng M-TP (1994)

 

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1994, được biết đến qua phong trào underground cùng các rapper đàn anh tên tuổi như LK, Jansaker. 9x này có khả năng sáng tác, chơi piano, sản xuất những ca khúc của mình. M-TP đã tạo dấu ấn trong cộng đồng trẻ yêu nhạc bằng những ca khúc do anh chàng tự sáng tác.

Nổi lên như một hiện tượng âm nhạc mới, Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng tạo dựng được chỗ đứng trong làng nhạc Việt với hàng loạt những ca khúc hit như Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu.... May mắn luôn mỉm cười với anh, những ca khúc của anh chàng làm “điên đảo “ cộng đồng mạng trong một thời gian dài. Sơn Tùng cũng giành được những giải thưởng lớn về âm nhạc như: Nam ca sĩ trẻ của năm, Bài hát của năm...

Tuy nhiên, những ca khúc của anh cũng không ít lần gặp sóng gió về vấn đề đạo nhạc. Nhưng không vì thế mà Sơn Tùng mất đi sự ủng hộ của người hâm mộ. Ngoài ra, anh chàng còn thể hiện tài năng diễn xuất của mình trong phim “ Chàng trai năm ấy”.

Một lần nữa may mắn lại đến với 9x này khi M-TP nhận giải Cánh diều vàng 2014 ở hạng mục Diễn viên trẻ triển vọng. Đó là tin vui cho anh chàng và những người hâm mộ. Sơn Tùng đã đạt được nhiều thành công đến cả những ngôi sao hạng A cũng phải mơ ước.

Hoàng Nguyễn

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news