Tin mới

9X xinh đẹp biến đổi 180 độ khi mang bầu, không hối tiếc vì đánh đổi cả thanh xuân để sinh con

Thứ hai, 20/08/2018, 08:24 (GMT+7)

Mai Lan vẫn không hối tiếc khi đã dành cả quãng thời gian thanh xuân để sinh con và nuôi con vì theo cô bạn: "Có sinh con mới hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đến thế nào".

Mai Lan vẫn không hối tiếc khi đã dành cả quãng thời gian thanh xuân để sinh con và nuôi con vì theo cô bạn: "Có sinh con mới hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đến thế nào".

Là phụ nữ, ai rồi cũng đều phải trải qua cảm giác mang nặng đẻ đau. Có những người bước qua giai đoạn ấy một cách nhẹ nhàng nhưng một số người khác thì lại không. Sự biến đổi về tâm tính, vóc dáng và cả nhan sắc bề ngoài trong suốt thời gian hoài thai khiến những mẹ trẻ chưa có đủ sự chuẩn bị về tâm lý có thể bị sốc. Mang thai, đó là quãng thời gian rất kỳ diệu song cũng đầy những thử thách.

Mới đây, Trần Thị Mai Lan đã đăng tải loạt ảnh so sánh nhan sắc biến đổi khó nhận ra của mình trước và sau khi mang bầu khiến dân tình cảm nhận rõ hơn về sự hi sinh của người phụ nữ khi kết hôn và sinh con. Mai Lan sinh năm 1992, đang sống tại quận 7, TP.HCM. Quá trình mang thai của mẹ trẻ 9X cả hai lần đều rất khó khăn.

Thật khó nhận ra đây chính là 1 người chỉ khác nhau là trước và sau khi mang bầu.

Mai Lan chia sẻ trong status rằng: "1 năm trước và 1 năm sau. Chỉ khi làm mẹ thì mới hiểu đc sự hi sinh nó cao cả như thế nào. Từng nghĩ sẽ dấu đi những bức hình thời bầu bí xấu xí này. Mọi thứ, tất cả mọi cái trên cơ thể đều xuống cấp không phanh. Da sạm đen, mụn chi chít từ mặt xuống tay, lưng. Thân hình xồ xề nặng nề hơn... Nhưng chợt nhận ra đó là sự minh chứng không gì tuyệt vời hơn của người làm mẹ. Chỉ cần con khoẻ mạnh vui vẻ hạnh phúc thì những điều đó không là gì với mẹ. Mẹ yêu con Thiên Ân".

Kèm theo chia sẻ là những hình ảnh gây bất ngờ cho người xem. Nhan sắc xinh đẹp, làn da trắng mịn màng của người mẹ thời mới lấy chồng bị thay thế bằng làn da toàn những đốm mụn đen. Bụng chi chít vết rạn. Gương mặt khi mang bầu bị vỡ nét, mũi bành to, mắt sưng húp khiến chẳng ai nhận ra đó là Mai Lan của thời còn con gái.

Toàn thân xuống cấp trầm trọn khi mang bầu.

Mai Lan tâm sự rằng mình đăng chia sẻ này lên trang cá nhân đúng vào ngày thôi nôi con. Trải qua bao nhiêu khó khăn, mẹ trẻ cũng đã nuôi con được tròn 1 tuổi. Với cô bạn, mang thai và sinh con không hề dễ dàng khi bản thân bị lưu thai 1 lần, bé hiện tại là đứa con thứ hai. Vì quá quan tâm đến tình hình sức khoẻ của thai nhi nên suốt thai kỳ Mai Lan sống trong cảm giác thấp thỏm, lo âu, không biết con có khoẻ mạnh hay không.

Những vết mụn khiến da Mai Lân sần sùi là do thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai. Sau khi sinh em bé, mẹ trẻ chú tâm chăm sóc cơ thể nên làn da cũng đang dần phục hồi. Tuy nhiên, da dẻ cũng không thể quay lại như trạng thái ban đầu, chỉ là được cải thiện hơn so với lúc trước. 

"Khi đăng bài lên Facebook, nhiều người nói mình mang bầu mà sao ăn ở lôi thôi. Người ta đâu biết trong quá trình có bầu sức khoẻ mình không được tốt như người khác. Mình phải nằm im trên giường cho đến lúc khám bác sĩ nói có tim thai. Mọi hoạt động phải đặt em bé lên trên hàng đầu, đi đứng còn khó khăn huống hồ là chăm sóc da", 9X trải lòng.

Dù trải qua thời gian thai kỳ đầy khó khăn nhưng Mai Lan vẫn không hối tiếc khi đã dành cả quãng thời gian thanh xuân để sinh con và nuôi con vì theo cô bạn: "Có sinh con mới hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đến thế nào".

Nhan sắc Mai Lan 1 năm sau khi sinh con được cải thiện rất nhiều.

Gia đình nhỏ hạnh phúc khi có thêm cậu con trai kháu khỉnh.

BOBO

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news