Tin mới

Á hậu khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là sếp ở BV Xanh Pôn: Hà Nội yêu cầu làm rõ

Thứ tư, 21/07/2021, 14:18 (GMT+7)

Sau khi nắm được thông tin “Á hậu doanh nhân khoe được người anh là lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn cho tiêm vắc-xin Covid-19”, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Y tế yêu cầu xác minh.

Ngày 20/7, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo triển khai ngay kiểm tra thông tin trên liên quan việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn sau khi các phương tiện truyền phản ánh việc “Á hậu doanh nhân khoe được người anh là lãnh đạo bệnh viện cho tiêm vắc-xin Covid-19”.

Đồng thời, khẩn trương báo cáo, giải trình cụ thể các thông tin nêu trên, báo cáo gửi về Văn phòng UBND TP trước ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu toàn bộ các đơn vị, lực lượng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ và TP; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn TP.

Bài chia sẻ của cô gái đã khiến CĐM bức xúc.
Bài chia sẻ của cô gái đã khiến CĐM bức xúc.

Trước đó, trên trang cá nhân, cô gái N.T.N. cho biết nhờ có người anh vừa tài giỏi vừa xuất chúng làm PGĐ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn mà cô đã được đi tiêm vaccine Covid-19 sau 2 lần bị hoãn:

 "Đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi mà đến nơi lại có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt! Có người anh vừa tài giỏi vừa xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng tâm ái, lo sức khỏe cho những người xung quanh...

(Người anh ấy là tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Đình Tùng, PGĐ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Giám đốc Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội). 

Vô tình người anh hỏi 'Cô tiêm vaccine chưa?'. Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine.

Mình đi tiêm với tâm trạng hơi lo lắng, có chút hồi hộp. Nhưng được người anh, đúng là lãnh đạo bác sĩ có tâm có khác, giải thích và thông tư tưởng cho mình rất tốt, mình rất quyết đoán và tự tin....", một phần trích nội dung chia sẻ của cô gái trên trang cá nhân. 

Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là PGĐ một bệnh viện lớn ở Hà Nội
Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là PGĐ một bệnh viện lớn ở Hà Nội

Ngay khi đăng tải, nội dung chia sẻ của cô gái đã khiến dư luận bức xúc bởi lẽ nhiều người thuộc diện được ưu tiên còn chưa được tiêm, trong khi đó có người chỉ cần "quan hệ" lại được tiêm trước. 

Liên quan đến thông tin trên, chiều ngày 20/7 chia sẻ trên Báo Giao thông, ông Đỗ Đình Tùng, PGĐ BV Đa khoa Xanh Pôn, người được cô "em gái" tên N. nhắc trong bài chia sẻ đã lên tiếng xác nhận cô gái này đã được tiêm phòng tại bệnh viện.

Á hậu khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là sếp ở BV Xanh Pôn: Hà Nội yêu cầu làm rõ - Ảnh 1

TS.BS Tùng cho biết, cô N. là cộng tác viên của trung tâm, thường quảng bá hình ảnh cho trung tâm. Do các cộng tác viên thường xuyên qua lại với trung tâm, nguy cơ lây nhiễm cao trong thời điểm dịch này nên chúng tôi phải lập danh sách tiêm chủng.

"Tại đây, đội ngũ bảo vệ, phục vụ vệ sinh dù không phải nhân sự của Trung tâm nhưng chúng tôi cũng đề nghị cho họ được tiêm chủng vì nguy cơ lây nhiễm cao trong các cơ sở y tế", ông Tùng giải thích. 

Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là PGĐ một bệnh viện lớn ở Hà Nội
Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh' là PGĐ một bệnh viện lớn ở Hà Nội

Trước đó, cựu hoa khôi Học viện Báo chí Vũ Phương Anh (25 tuổi, Hà Nội) cũng nhận nhiều chỉ trích khi khoe được tiêm vắc-xin nhờ mối quan hệ của 'ông ngoại'.

Sau sự việc, Phương Anh chia sẻ, cô đã đọc hết bình luận của cộng đồng mạng và nhận thức sâu sắc hành vi của mình là không đúng.
Sau sự việc, Phương Anh chia sẻ, cô đã đọc hết bình luận của Cộng đồng mạng và nhận thức sâu sắc hành vi của mình là không đúng.

Sau khi đọc toàn bộ các bình luận từ cộng đồng mạng, cô gái này càng áy náy, hối hận hơn và nhận thức được rằng hành động của mình là chưa đúng đắn, còn thiếu thận trọng.

Mới đây, mạng xã hội lại được phen xôn xao trước tâm tình của một nhân vật VIP mới được 'chú em' lựa chọn vắc xin để tiêm.
Mới đây, mạng xã hội lại được phen xôn xao trước tâm tình của một nhân vật VIP mới được 'chú em' lựa chọn vắc xin để tiêm.
Nhân vật VIP này cho biết: 'Chú em lo hết, tiêm trả tiền thì nói làm gì', càng khiến nhiều người phẫn nộ.
Nhân vật VIP này cho biết: "Chú em lo hết, tiêm trả tiền thì nói làm gì", càng khiến nhiều người phẫn nộ.

Trước những thông tin "tiêm vaccine chỉ nhờ quan hệ mà không cần đăng ký" trên, ngày 21/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan vụ việc “tiêm vaccine không cần đăng ký”. Nếu thông tin chính xác, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news