Tin mới

AFC Champions League 2016: B.Bình Dương đụng độ đội bóng Hàn Quốc

Thứ sáu, 11/12/2015, 08:23 (GMT+7)

Hôm qua (10/12), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2016. Theo đó, nhà ĐKVĐ V-League B.Bình Dương rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khi phải đối đầu với đội bóng Hàn Quốc. 

Hôm qua (10/12), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2016. Theo đó, nhà ĐKVĐ V-League B.Bình Dương rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khi phải đối đầu với đội bóng Hàn Quốc. 

[mecloud]QMO1POP2AD[/mecloud]

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng cho AFC Champions League 2016, giải đấu hàng đầu cấp CLB của khu vực châu Á diễn ra tại Petaling Jaya, Malaysia. Theo điều lệ, vòng đấu bảng có 32 đội chia làm 8 bảng, trong đó các bảng từ A đến D gồm những đội bóng ở khu vực Tây Á và bảng E tới H là các đội thuộc khu vực Đông Á.

Trong khi đó, lá thăm đưa đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương ở vào bảng E cùng với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội thắng ở cặp đấu play-off thứ 2. Như vậy, lần thứ 2 đội bóng đất thủ đụng độ với Jeonbuk Hyundai Motors tại vòng bảng AFC Champions League.

B.BD gặp lại Jeonbuk Hyundai tại vòng bảng AFC Champions League 2016

Ở mùa giải 2015, trong hai trận đấu gặp đội bóng Hàn Quốc, B.Bình Dương để thua 0-3 trên sân khách và và cầm hòa với tỷ số hòa 1-1 trên sân Gò Đậu. Trong khi nhà ĐKVĐ V-League bị loại từ vòng bảng thì đội bóng Hàn Quốc giành vé đi tiếp. 

Tại giải đấu đấu năm nay, B.BD còn phải đối đầu với đội bóng khá xa lạ của Trung Quốc là Jiangsu Sainty. Đây cũng được đánh giá là một đối thủ khó đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn bởi đội bóng này đang được dẫn dắt bởi cựu danh thủ bóng đá Romania Dan Petrescu. Trong đội hình của Jiangsu Sainty có các ngoại binh đến từ Croatia, Nhật Bản, Iceland và Romania. 

Trong khi đó, một đại diện khác của Việt Nam là Hà Nội T&T phải thi đấu từ vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2016 với  Kitchee (Hong Kong) ngày 2/2/2016. Nếu giành chiến thắng, Hà Nội T&T còn phải chạm trán Pohang Steelers ngày 9/2/2016. Nếu giành chiến thắng cả 2 trận đấu này thì đội bóng thủ đô sẽ góp mặt tại vòng bảng. 

Theo lịch thi đấu, vòng đấu bảng AFC Champions League 2016 khởi tranh từ ngày 23/2/2016.

BẢNG E

1. Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc)

2. Jiangsu Sainty (Trung Quốc)

3. Becamex Bình Dương (Việt Nam)

4. Đội vượt qua vòng loại thứ 2

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news