Tin mới

AFC gọi Quang Hải là "Cậu bé vàng", sẵn sàng tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Thứ ba, 04/09/2018, 16:10 (GMT+7)

Sau khi ASIAD 18 khép lại, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) tổng hợp 6 cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Indonesia và có tiềm năng sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019. Quang Hải là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam lọt vào danh sách này. 

Sau khi ASIAD 18 khép lại, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) tổng hợp 6 cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Indonesia và có tiềm năng sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019. Quang Hải là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam lọt vào danh sách này. 

Kết quả hình ảnh cho quang hai asiad

CLB Bangkok Glass đã ngỏ ý muốn đưa Quang Hải sang thi đấu tại Thai League sau màn trình diễn ấn tượng tại Asiad 2018.

Mới đây, AFC đã lựa chọn 6 ngôi sao tại Asiad 2018 có thể tỏa sáng ở Asian Cup 2019. Quang Hải một lần nữa được AFC khen ngợi và là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam lọt vào danh sách này. 

"Cậu bé vàng trong thế hệ tài năng trẻ đáng xem của bóng đá Việt Nam, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải rất nổi bật ở VCK U23 châu Á với 5 bàn thắng và giúp đội tuyển của anh giành ngôi á quân. Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở Indonesia sau đó 7 tháng, ghi bàn duy nhất trong trận thắng ấn tượng 1-0 của đội nhà trước Nhật Bản, đội sau đó giành huy chương bạc, để giành ngôi đầu bảng. Quang Hải cũng góp mặt trong các chiến thắng của Việt Nam trước Bahrain và Syria, giải đấu sẽ trọn vẹn hơn với anh nếu không đá hỏng quả penalty ở loạt 11m trước UAE".

 

Khách quan mà nói, tại Asiad 2018 do sự sa sút của Xuân Trường, Quang Hải đã phải chơi thấp hơn, làm nhiệm vụ tổ chức và có ít cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ hơn trước. Dù vậy, anh vẫn cho thấy sự nguy hiểm khi băng lên dứt điểm và trở thành một trong 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U23 Việt Nam ở giải đấu (cùng 2 bàn như Công Phượng).

5 cầu thủ còn lại trong danh sách bao gồm Hwang Ui-jo (Hàn Quốc), Wei Shihao (Trung Quốc), Kim Yu-song (Triều Tiên), Mohamed Al Shamsi (UAE) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan).

Trước đó, màn trình diễn của Quang Hải ở ASIAD 18 cũng được truyền thông quốc tế ghi nhận khi Fox Sports Asia chọn anh vào đội hình tiêu biểu cùng 2 đồng đội Bùi Tiến Dũng (hậu vệ) và Vũ Văn Thanh.

Fox Sports Asia đánh giá tiền vệ số 19 của Olympic Việt Nam là một trong những tài năng sáng giá nhất Đông Nam Á. Ngay cả khi phải chơi ở vị trí không phải sở trường là tiền vệ trung tâm, phong độ của Quang Hải thậm chí còn được nhận xét là tốt hơn cả Lương Xuân Trường.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news