Tin mới

Afghanistan: Hàng loạt tên lửa khai hỏa ở thủ đô nã vào phủ tổng thống

Thứ ba, 21/08/2018, 15:47 (GMT+7)

Vụ tấn công này diễn ra trong khi tổng thống Afghanistan ông Ashraf Ghani đang phát biểu tại lễ cầu nguyện đại chúng Eid.

Vụ tấn công này diễn ra trong khi tổng thống Afghanistan ông Ashraf Ghani đang phát biểu tại lễ cầu nguyện đại chúng Eid.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay có ít nhất hơn một chục tên lửa đã được khai hỏa ở thủ đô Kabul nhằm vào phủ tổng thống và khu ngoại giao vào ngày 21/8.

Tờ The National cho hay một số tên lửa đã bắn trúng khu vực ngoại giao Wazir Akbar Khan ở Kabul. Theo các nguồn tin địa phương, số rocket do một nhóm nổi dậy bắn từ xe tải ở khu vực nhà thờ Eidgah. Hai đối tượng đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt và giao tranh vẫn tiếp diễn sau đó.

Một thành viên lực lượng an ninh Afghanistan giám sát hiện trường vụ tấn công ở Kabul ngày 21/8. Ảnh: REUTERS/Mohammad Ismail

Một số tên lửa rơi xuống gần phủ tổng thống, xung quanh khu phức hợp của đại sứ quán và các tòa nhà chính phủ. 

Lực lượng an ninh đã tiến hành phong tỏa khu vực, trong khi trực thăng quân sự được điều động hướng về vị trí tên lửa phóng đi.

Còn theo báo cáo của hãng AP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát, tên lửa đầu tiên đáp gần phủ tổng thống, còn quả thứ hai rơi gần khu phức hợp của NATO và đại sứ quán Mỹ.

Tổng thống Ghani đang có bài phát biểu trong lễ cầu nguyện Eid vào thời điểm vụ tấn công xảy ra - chỉ 1 ngày sau khi ông ban bố lệnh ngừng bắn với phiến quân Taliban nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, bất chấp xung đột leo thang căng thẳng trong vài ngày qua giữa đôi bên tại thành phố Ghazni ở miền trung. 

Tuy nhiên, phía Taliban đã từ chối lời đề nghị ngừng bắn 3 tháng và thề sẽ  tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào chính phủ cùng đồng minh nước ngoài. 
Lên tiếng về vụ tấn công tên lửa ở Kabul, tổng thống Ghani nói, "Có những nhóm [nổi dậy] vẫn tiếp tục bạo lực bằng cách phóng tên lửa, nhưng họ không thể ngăn bước phát triển của nhân dân Afghanistan".

Chưa có bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó, vào hôm 20/8, Taliban đã tập kích 3 xe bus, bắt cóc hành khách và hiện vẫn giữ một số nhân viên quân sự Afganistan làm con tin, mặc dù lực lượng an ninh của chính phủ đã giải cứu được gần 150 người.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news