Tin mới

Al-Qaeda lên kế hoạch khủng bố châu Âu trong mùa Giáng sinh

Thứ ba, 02/12/2014, 16:37 (GMT+7)

Tổ chức al-Qaeda đang lên kế hoạch tắm máu châu Âu tương tự như vụ 11/9 trong đợt Giáng sinh năm nay.

Tổ chức al-Qaeda đang lên kế hoạch tắm máu châu Âu tương tự như vụ 11/9 trong đợt Giáng sinh năm nay.

 

5 máy bay chở khách của châu Âu có thể trở thành mục tiêu tấn công khủng bố của al-Qaeda trong dịp giáng sinh này

Tờ Sunday Express dẫn nguồn từ an ninh sân bay Anh đưa tin: "Chúng tôi được thông báo rằng có 5 máy bay chở khách bị nhắm làm mục tiêu tấn công trước Giáng sinh. Bọn khủng bố đang chờ một vụ tấn công lớn. Chúng nhắm vào châu Âu".

Tờ Tiêu điểm của Đức ngày 2/12 cũng cho biết lực lượng Hồi giáo cực đoan đã lên kế hoạch tiến hành các vụ đánh bom nhằm vào các máy bay chở khách ở châu Âu.

Tình báo Anh coi đây là mối nguy hiểm đặc biệt nghiêm trọng, bởi mục tiêu cụ thể là các chuyến bay chở khách từ Anh tới các thành phố lớn của châu Âu và kế hoạch khủng bố sẽ được lực lượng Hồi giáo thuộc tổ chức al-Qaeda tiến hành trước Giáng sinh.

Theo một quan chức cấp cao giấu tên, London và các thành phố lớn khác của châu Âu có nguy cơ bị tấn công "kiểu 11/9".

Nguồn tin sân bay cho biết các nhà chức trách châu Âu đang xem xét để cấm hành khách mang hành lý xách tay lên máy bay nhưng biện pháp này vẫn đang gây tranh cãi bởi al-Qaeda và các nhóm khủng bố có khả năng chế tạo bom phi kim và cấy thiết bị nổ vào người khiến lực lượng an ninh sân bay và máy quét không thể phát hiện ra.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã cảnh báo nguy cơ lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất Mỹ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news