Tin mới

Ám ảnh những lời kêu cứu cuối cùng của nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Thứ sáu, 11/09/2015, 15:03 (GMT+7)

"Chúng tôi còn trẻ. Tôi có con nhỏ và chúng tôi chưa muốn chết" là những lời kêu cứu cuối cùng Kevin Cosgrove, một nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ.

"Chúng tôi còn trẻ. Tôi có con nhỏ và chúng tôi chưa muốn chết" là những lời kêu cứu cuối cùng Kevin Cosgrove, một nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ.

"Chúng tôi còn trẻ. Tôi có con nhỏ và chúng tôi chưa muốn chết" là lời cuối của nạn nhân Kevin Cosgrove qua điện thoại trước khi tòa tháp phía nam sập trong vụ tấn công 11/9 ở Mỹ.[mecloud]W1Grbp978l[/mecloud]

Khi nghe đoạn thu âm cuộc gọi cầu cứu cuối cùng của nạn nhân, tiếng hét thất thanh khi tòa tháp đổ sụp, chắc hẳn sẽ để lại những nỗi ám ảnh lớn về vụ khủng bố kinh hoàng này.

(Nguồn ảnh: TIME)

Ngày 11/9/2001, một chiếc phi cơ bị không tặc kiểm soát lao vào tòa tháp thứ 2 của trung tâm thương mại thế giới. Vụ khủng bố thứ 2 xảy ra khi nước Mỹ đang bàng hoàng vì vụ tấn công đầu tiên. Nhiếp ảnh gia Robert Clark ghi lại bức ảnh từ phòng chụp hình nằm bên kia cầu Brooklyn.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Quả cầu lửa khổng lồ bao trùm tòa tháp phía nam sau khi máy bay chở khách số hiệu 175 của hãng United Airlines đâm vào. Trước đó, tòa tháp thứ nhất cũng bị không tặc tấn công, nơi khói đen đang bốc nghi ngút.

(Nguồn ảnh: AP)

Khoảnh khắc tòa tháp Bắc sập. Một máy bay của American Airlines bị không tặc đã lao vào tòa nhà trong sáng 11/9. Dù bị đâm trước, tòa tháp này sập sau công trình song sinh.

(Nguồn ảnh: AP)

Những gì còn lại của hai tòa tháp từng là biểu tượng của cả nước Mỹ. Lực tác động từ cú va chạm với máy bay chở khách cộng với sức nóng từ vụ hỏa hoạn khiến công trình không thể đứng vững. Khi vụ tấn công xảy ra, hàng nghìn người đang làm việc trong tòa nhà. Những người ở phía dưới khu vực máy bay lao trúng có thể thoát thân nhưng phần lớn người ở phía trên bị kẹt.

(Nguồn ảnh: TIME)

Cô Marcy Borders bị bụi phủ kín người khi sơ tán khỏi một tòa nhà văn phòng gần nơi trung tâm thương mại thế giới sập. Ngày 25/8/2015, cô Borders qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày, hậu quả của vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news