Tin mới

Ăn bánh trung thu đúng cách để không bị tăng cân

Thứ ba, 23/08/2022, 11:00 (GMT+7)

Một chiếc bánh trung thu chứa khá nhiều calo chính vì vậy cần ăn đúng cách để tránh tình trạng tăng cân sau mỗi mùa trăng rằm.

Mỗi dịp trung thu là thị trường bánh trung thu lại nhộn nhịp. Bánh trung thu là một trong những món ăn truyền thống được người Việt yêu thích. Tuy nhiên, một chiếc bánh trung thu lại chứa khá nhiều calo vì vậy không nên ăn nhiều và cần ăn đúng cách.

Ăn bánh trung thu đúng cách để không bị tăng cân - Ảnh 1

Bánh nướng trung thu đậu xanh sẽ gồm có bánh, nhân đậu xanh và 1 cái trứng muối. 1 chiếc bánh nướng trung thu đậu xanh trọng lượng 176 g sẽ cung cấp khoảng 648 calo cho cơ thể. Trong 1 chiếc bánh trung thu nhân khoai môn sẽ chứa khoảng 700calo cao hơn lượng calo trong bánh trung thu nhân đậu xanh. Trong 1 cái bánh dẻo nhân thập cẩm trọng lượng 170g sẽ cung cấp cho cơ thể 566 calo và 1 cái bánh nướng nhân thập cẩm 170g có 706 calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ở người trưởng thành trung bình sẽ cần 2000 calo/ ngày, cần 667 calo trong mỗi bữa ăn nếu ăn đủ 1 ngày 3 bữa. Và trung bình trong 1 chiếc bánh trung thu cỡ vừa sẽ có khoảng 565 calo. Nếu như bạn ăn 2 cái bánh trung thu này thì sẽ cung cấp cho cơ thể 1130 calo.

Ăn bánh trung thu đúng cách để không bị tăng cân - Ảnh 2

Mỗi lần chỉ ăn 1/6 đến 1/8 hoặc cùng lắm là 1/4 chiếc bánh trung thu cỡ vừa. Vì với ¼ chiếc bánh trung thu đã có hơn 200kcal, tương đương với một bữa sáng. Hơn nữa, chúng ta chỉ ăn thưởng thức khoảng 1 lần/1 tuần hoặc lâu hơn nữa, chứ không nên ngày nào cũng ăn.

Ngoài ra, nếu ăn bánh trung thu thì cần giảm lượng đồ ăn khác. Chứ không thể đã ăn bánh trung thu thoải mái, xong vẫn ăn vặt, uống trà sữa, ăn bún, ăn phở thoải mái thì năng lượng nạp vào sẽ rất nhiều.

Để tránh tăng cân khi ăn bánh trung thu các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

– Không nên ăn bánh trung thu khi đói

– Nên chia nhỏ bánh ra và tính lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn

– Vận động thường xuyên để tiêu hóa hết năng lượng từ bánh trung thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news