Tin mới

4 cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản nhất: Cách thứ 4 nhắm mắt cũng làm được!

Thứ hai, 06/09/2021, 23:30 (GMT+7)

Dưới đây là 4 cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà trong mùa trung thu giãn cách năm nay.

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng thực hiện tại nhà mang đến cho bạn một mùa trung thu trọn vẹn với đầy đủ hương vị.

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể thay thế, sử dụng những nguyên liệu khác nhau cho phù hợp với sở thích của người thưởng thức.

Sau khi đã nặn bánh thành phẩm với hương vị phù hợp, bạn có nhiều cách để làm chín bánh mà không cần lò nướng nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của bánh trung thu.

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà. Ảnh: Internet
Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà. Ảnh: Internet

4 Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Cách 1: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng nồi gang

Trước khi nướng, bạn nên làm nóng nồi trong 5 phút. Sau khi đóng khuôn bánh, bạn hãy chuẩn bị một nồi gang, đặt úp 3 thìa inox vào nồi, rồi đặt 1 vỉ inox của lò vi sóng vào và 1 khay nhôm mỏng lên trên, lót thêm giấy bạc và đặt bánh vào nướng.

4 cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản nhất: Cách thứ 4 nhắm mắt cũng làm được! - Ảnh 1

Bước 1:  Khi bắt đầu cho bánh vào thì đậy vung và cho lửa nhỏ nhất. Thời gian nướng bánh bằng bếp ga sẽ nhiều hơn thời gian nướng lò một chút, cũng nướng 3 lần như lò nhưng bạn phải canh. Vì làm bánh trung thu không cần lò nướng sẽ không có chuông báo khi bánh chín.

Bước 2: Làm bánh Trung thu không cần lò nướng cũng có các bước phết mặt bánh khi nguội. Bạn phết mặt bánh và xịt nước 2 lần.

Bước 3: Lần 1 nướng bánh trong 10 phút, khi thấy thành bánh vàng đục và mặt xém vàng thì cho ra nghỉ, xịt nước chờ nguội rồi phết một lớp trứng. Lần 2 nướng tầm 12 phút và lặp lại các bước như lần 1. Lần 3 nướng trong 10 phút và cũng lặp lại các bước như hai lần kia.

Cách 2: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng nồi cơm điện

Bước 1: Chuẩn bị một vài tấm giấy nến, lau sạch phần bên trong nồi rồi sau đó lót phần giấy nến lại. Để bánh nướng được thơm hơn, bạn nên làm nóng nồi cơm trước bằng cách bấm nút "Cook" rồi sau đó dùng chổi phết một lớp bơ hoặc dầu ăn xuống đáy nổi rồi lót phần giấy nến lên.

4 cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản nhất: Cách thứ 4 nhắm mắt cũng làm được! - Ảnh 2

Bước 2: Cho bánh vào nồi, xếp khoảng cách giữa các bánh xa nhau để tránh bị dính rồi bấm nút nấu. Thường với nồi cơm sẽ có chế độ nấu tầm 35 đến 50 phút, bạn đợi cho đến khi nồi cơm chuyển sang chế độ giữ nóng thì tiếp tục ấn nút cook để nướng lần hai. Làm như vậy cho đến khi bánh đạt độ vàng như ý muốn. 

Cách 3: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng nồi hấp

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng nồi hấp rất phù hợp với những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng, eat clean để hạn chế được tối đa lượng dầu trên bánh.

Bạn chỉ việc đưa bánh vào nối hấp và đợi khoảng 20-30 phút để bánh được chín đều

Cách 4: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng tủ lạnh

Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng bằng tủ lạnh thích hợp cho những ai yêu thích vị ngọt của bánh oreo.

4 cách làm bánh trung thu không cần lò nướng đơn giản nhất: Cách thứ 4 nhắm mắt cũng làm được! - Ảnh 3

Bước 1: Bóc bánh quy Oreo rồi xoay bánh, tách riêng phần bánh và kem vào 2 bát riêng biệt. Sau đó cho phần bánh Oreo đã tách kem trộn vào bơ lạt rồi dùng máy xay sinh tố xay mịn ra làm vỏ bánh.

Bước 2: Trộn đều phần kem tách ra từ bánh quy Oreo với phô mai rồi để vào tủ lạnh 1 giờ đồng hồ, sau đó mang ra vo thành những viên tròn để làm nhân bánh.

Bước 3: Phết phần vỏ bánh vào khuôn, sau đó đặt cẩn thận nhân vào giữa rồi phủ thêm một lớp vỏ bánh nữa vào khuôn, nén lại rồi đẩy khuôn để ra thành phẩm và thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể cho bánh hoàn chỉnh vào tủ lạnh để tận hưởng hương vị ngọt mát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news