Tin mới

Cách làm bánh trung thu eat clean để ăn thả ga mà không la làng khi bước lên cân

Thứ ba, 07/09/2021, 11:25 (GMT+7)

Thay vì bóp mồm bóp miệng mỗi dịp trung thu, các chị em đang ăn kiêng hoàn toàn có thể tự làm bánh trung thu eat clean để thỏa mãn cơn thèm của bản thân mà không lo tăng cân.

Những chiếc bánh trung thu thơm bùi, ngon ngậy từ nhân tới vỏ chắc chắn là niềm đam mê của rất nhiều người. Tuy nhiên, ăn một chiếc bánh trung thu bằng uống 2 cốc trà sữa hay 2 miếng bánh chưng thì bạn đã hình dung khả năng "vỗ béo" của món ăn này "đỉnh" cỡ nào. Vì vậy, dù có "thèm nhỏ dãi" thì rất nhiều chị em đã phải bóp mồm bóp miệng mỗi dịp trung thu để giữ dáng.

Những nguyên liệu đơn giản để làm bánh trung thu eat clean cho người ăn kiêng.
Những nguyên liệu đơn giản để làm bánh trung thu eat clean cho người ăn kiêng.

Thế nhưng với các công nghệ, công thức ăn sạch, uống sạch như thời đại này, chị em không việc gì phải khổ như vậy. Các chị đẹp hoàn toàn có thể thỏa mãn cơn "vật bánh trung thu" của bản thân mà vẫn giữ được eo thon, dáng đẹp. Hãy cùng bỏ túi công thức làm bánh trung thu eat clean để có bánh ngon phá cỗ nhé!

Nếu dùng khoai lang tím, bạn sẽ có được chiếc bánh trung thu màu tím xinh xắn như thế này!
Nếu dùng khoai lang tím, bạn sẽ có được chiếc bánh trung thu màu tím xinh xắn như thế này!

Đây là công thức làm bánh trung thu eat clean ở cấp độ đơn giản. Bạn chỉ cần một số nguyên liệu dễ kiếm gồm: khoai lang (300g), đậu xanh (100g), mật ong (20ml), bột bánh dẻo (2g), dầu dừa (10ml), dầu ăn (5ml).

Bước 1, bạn đem đậu xanh ngâm 4 tiếng hoặc ngâm qua đêm cho mềm.

Bước 2, đậu xanh đã ngâm, bỏ vỏ, đem nấu cho nhừ. Sau khi nước sôi, bạn chỉ để nước ngập xâm xấp, vặn nhỏ lửa nhé!

Bước 3, khoai lang gọt vỏ, cắt khoanh, đem hấp cho chín bung. Sau đó, nhân lúc khoai còn nóng thì đem nghiền nhỏ. Đem khoai đã nghiền lọc qua rây. Nếu khoai bị mềm quá thì bạn có thể bỏ tủ lạnh một lúc để khô ráo nhé.

Nghiền khoai lang để làm vỏ bánh trung thu.
Nghiền khoai lang để làm vỏ bánh trung thu.
Empty
Empty

Bước 4, đem đậu xanh nấu chín xay cùng 300ml nước rồi lọc qua rây. Sau lọc xong, bỏ đậu vào chảo chống dính sên với lửa vừa. Hãy nhớ vừa sên vừa cho mật ong vào nhân đậu nhé. Ở bước này, bạn sên khoảng 30-45 phút, khi đậu khô là đạt. Tắt bếp, trộn vào nhân một chút hạt chia.

Bước cuối cùng, đợi khi nhân nguội, bạn bỏ nhân vào vỏ bánh rồi đóng khuôn là thành công rồi! Trước khi nhồi bánh vào khuôn, nhớ phết một lớp dầu ở khuôn để bánh rõ nét và ra hình đẹp. Sau đó, bạn có thể phết chút dầu dừa lên bánh rồi đem nướng qua khoảng 10-15 phút.

Thành phẩm là một chiếc bánh trung thu eat clean ăn ngon mà không sợ béo!
Thành phẩm là một chiếc bánh trung thu eat clean ăn ngon mà không sợ béo!

Trên đây là Cách làm bánh trung thu eat clean dễ nhất, đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Còn rất nhiều công thức công phu và cầu kỳ hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn ở những bài viết sau. Hy vọng bạn sẽ có được thành phẩm thành công và không phải bóp mồm bóp miệng vào dịp trung thu này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news