Tin mới

Ăn chặn dịch vụ hỏa táng ác hơn cả Đường 'Nhuệ', trưởng đài hóa thân hoàn vũ bị bắt giam

Thứ sáu, 05/06/2020, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "bảo kê" hỏa táng còn ác hơn cả Đường Nhuệ ở Nam Định, sáng nay, cơ quan điều tra tỉnh này đã quyết định khởi tố, bắt giam trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình.

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews.vn, sáng nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với Trần Đại Thủy (SN 1977, thường trú tại TP Nam Định) để điều tra hành vi 'Cưỡng đoạt tài sản'.

Thủy là nhân sự được lãnh đạo Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bổ nhiệm làm trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (TP Nam Định).

Cơ quan chức năng tống đạt lệnh bắt giam đối với Thủy. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã triệt phá chuyên án 420C, tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hữu Quang (SN 1997, ngụ xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); Trần Xuân Hà (SN 1973, ngụ số 15/16 đường Kênh, phường Cửa Bắc, TP Nam Định) và Bùi Hải Quang (SN 1978, ngụ số 512 đường Giải Phóng, TP Nam Định).

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 11/2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ, trấn áp kiểu 'xã hội đen' giống Đường 'Nhuệ' để yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho chúng biết.

Năm 2018, Đường 'Nhuệ' họp với các chủ cơ sở tang lễ tại Thái Bình và thành lập hiệp hội tang lễ để “thu phí” thì cùng thời điểm trên, tại Nam Định, Cty Trường Dương cũng không kém cạnh khi tổ chức họp với các đơn vị tang lễ ở tỉnh này để phân chia địa bàn và 'thu phí'. Ảnh: TP

Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 11/2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ và yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho chúng biết. Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng.

Ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Cty Hoàng Long cho biết, từ năm 2016, Cty Hoàng Long ký hợp đồng độc quyền với Cty Trường Dương với mức giá mỗi ca hỏa táng là 4,3 triệu đồng, Cty Hoàng Long trích lại 300 nghìn đồng/ca cho Cty Trường Dương.

Chỉ tính với thống kê hiện nay, mỗi tháng có 400 ca hoả táng thì số tiền Cty Trường Dương được trích hưởng đã lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Nếu tính theo mức giá mà Cty Trường Dương tự nâng ( giá từ 5,5 đến 6,2 triệu đồng/ca) thì tiền chênh lệch Cty Trường Dương đã hưởng so với hợp đồng của Cty Hoàng Long lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Hành vi ăn chặn của Cty Trường Dương còn có mức độ táo tợn và quy mô lớn gấp nhiều lần so với vụ Đường “Nhuệ” ở Thái Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news