Tin mới

Những hồ sen rực rỡ trên sân thượng nhà giàu khiến dân mạng 'lác mắt'

Thứ sáu, 05/06/2020, 11:18 (GMT+7)

Không chỉ cho hoa, mỗi tháng các chủ nhà ở nơi phố thị đất đắt hơn vàng còn thu được cả cân hạt sen và các loại rau quả ngon, sạch từ mảnh vườn trên cao của gia đình.

Vài năm trở lại đây, mô hình trồng rau hay cây cảnh, thậm chí cả hồ sen trên sân thượng luôn được dân thành phố quan tâm. Nhiều người mơ ước được sở hữu một vườn rau quả xanh mát lại có đồ sạch để sử dụng.

Anh Nguyễn Văn Huynh (ngụ quận 12, TP.HCM) là một ví dụ điển hình cho phong trao này. Anh Huynh và vợ đã biến mảnh sân thượng 300m2 của gia đình trở thành khu vườn đáng mơ ước với bếp, vườn rau, phòng tập gym và cả một hồ sen 20m2 quanh năm hoa nở.

Hồ sen 20m2 được làm từ các nguyên liệu đơn giản và rẻ tiền. Mỗi tuần một lần, anh Huynh bơm nước một lần, thi thoảng lại tỉa lá. Khu vực hồ sen được chủ nhân bố chí làm chỗ nghỉ ngơi, thưởng trà, ngắm hoa. Ảnh: FB

Không chỉ sở hữu hồ sen rực rỡ, ông bố 4 con này còn có một vườn rau xanh mát, thu hoạch quanh năm. Toàn bộ thiết kế của mảnh vườn trên sân thượng cũng đều do anh vẽ và thuê người thi công.

Trên nóc căn nhà 7 tầng của chị Trần Diệu Thúy (Hà Đông, Hà Nội) cũng có một khu vườn rộng tới 200m2. Ảnh: FB

Vốn có niềm yêu thích với các loại hoa nên chị Thúy dành nhiều thời gian trông đủ loại hoa trên sân thượng như hoa hồng, tử đằng, hoa nhài... Đặc biệt, nữ chủ nhà tự thiết kế dãy trồng hoa sen ngay trên sân thượng. Ảnh: FB

Để sở hữu hồ sen, chị Thúy tốn khá nhiều công sức như quét chống thấm cho bể, lát gạch bóng và phủ trực tiếp bạt nhựa HDPE (chuyên lót hồ nuôi cá) lên trên, rồi đổ đất thịt vào hồ và ngâm nước tạo bùn một thời gian. Ảnh: FB

Nếu diện tích nhỏ, điều kiện kinh tế chưa cho phép, các gia đình có thể dùng chum, vại là đã có ngay một hồ sen mini đẹp mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news