Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Hé lộ thông tin khiến 4 người liên quan đến Đường 'Nhuệ' bị bắt

Thứ hai, 01/06/2020, 14:11 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vén màn bí mật 4 nhân vật 'máu mặt' liên quan Đường Nhuệ; Truy tìm người phụ nữ bị tố lừa chiếm 34 tỷ đồng....

Vén màn bí mật 4 nhân vật 'máu mặt' liên quan Đường Nhuệ

Mở rộng điều tra những vụ việc liên quan đến vợ chồng Dương – Đường. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố và bắt tạm giam 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở TN & MT Thái Bình để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật hình sự.

4 cán bộ trên bị bắt và khởi tố có liên quan gì đến vợ chồng Dương – Đường trong việc đấu giá đất và ở những dự án nào....?

Vào cuộc tìm hiểu vụ việc, được biết: Bước đầu 4 cán bộ trên bị khởi tố và bắt tạm giam là do có liên quan đến những sai phạm tại dự án đấu giá quyền sử đất khu dân cư đô thị ở thành phố Thái Bình.

Bản vẽ quy hoạch 10 lô đất khu dân cư đô thị tại tổ 15 phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình. Ảnh báo Dân sinh

Cụ thể như sau: Ngày 10/7/2019 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định số 1921/QĐ –UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư đô thị tại tổ 15 phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.

Khu dân cư đô thị này được hình thành trên lô đất mà trước đó là trụ sở làm việc của Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ Thái Bình.

Dự án trên có tổng diện tích lập quy hoạch là 967,2 m², được chia thành 10 lô đất ở liền kề với diện tích 799,9 m² để đấu giá, còn lại là đất giao thông và đất để xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố.

Tại dự án này, UBND tỉnh Thái Bình giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên ( TTPT Quỹ đất) – Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) hoàn thiện hồ sơ để hợp đồng với đơn vị có liên quan tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Trong 10 lô đất được chia ra để đấu giá, lô đất số 10 rộng nhất có diện tích 112,9 m² và cũng là lô có giá khởi điểm cao nhất 31.900.000đ/ m², các lô đất còn lại có diện tích từ 61,2 m² - 91,4 m² và có cùng giá khởi điểm 29.000.000đ/ m².

Người tham gia đấu giá, ngoài việc phải chi 500.000đ để mua hồ sơ thì còn phải nộp 20% số tiền đặt cọc / tổng giá trị của mỗi lô đất theo giá khởi điểm.

Do phiếu đấu giá không hợp lệ, biết trước tình hình mình sẽ bị loại khỏi cuộc đấu. Nên người trả giá cao nhất cho lô đất số 9 này đã nhờ vợ, chồng Dương – Đường đứng ra "can thiệp" và họ (4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở TN&MT) đã cố ý làm sai qui chế đấu giá "thông đồng", phù phép để đưa người có phiếu trả giá không hợp lệ vào trong danh sách trúng "thầu".

Vì thế khi Công an tỉnh Thái Bình mở rộng điều tra những vụ việc liên quan đến vợ chồng Dương – Đường. Từ xôn xao của dư luận, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã nhắm tới dự án đó để nổ "phát súng" đầu tấn công vào lĩnh vực đấu giá, mà lâu nay được cho là luôn bị vợ chồng nhà Dương – Đường thao túng.

Và đó cũng là lý do khiến 4 cán bộ: Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, TP Thái Bình), là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (SN 1977, trú tại tổ 7, Phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), là Đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình, và Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT Thái Bình bị khởi tố và bắt giam.

Truy tìm người phụ nữ bị tố lừa chiếm 34 tỷ đồng

Truy nã giám đốc giả hợp đồng hợp tác kinh tế chiếm đoạt tài sản Bắt giữ đối tượng truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản Giả mạo Viettelpay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản Thông báo truy tìm người bị tố cáo chiếm đoạt tài sản

Theo nội dung tố giác, từ khoảng tháng 5/2014 đến 5/2017 bà Huỳnh Lê Hoa đã vay mượn của bà Nguyễn Thị Hoa 34 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết bị xây dựng cho thuê của Công ty TNHH Sản xuất thương mại xây dựng và dịch vụ Tam Đa (gọi tắt Công ty Tam Đa).

Sau này bà Nguyễn Thị Hoa mới biết bà Huỳnh Lê Hoa không dùng số tiền trên để đầu tư theo thỏa thuận mà sử dụng cho mục đích cá nhân và mua bất động sản.

Bà Nguyễn Thị Hoa còn cung cấp cho bà Huỳnh Lê Hoa thuê 16 loại thiết bị xây dựng để phục vụ cho các công trình của công ty Tam Đa với tổng chi phí thuê 15,4 tỷ đồng. Đến nay bà Huỳnh Lê Hoa vẫn chưa thanh toán khoản chi phí thuê thiết bị xây dựng trên cho bà Nguyễn Thị Hoa.

Ngày 23/11/2016, bà Huỳnh Lê Hoa viết giấy cam kết bán căn nhà tại lô đất thuộc dự án Park Riverside, phường Phú Hữu, quận 9, cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa - ông Nguyễn Đức Vượng với số tiền 3 tỷ đồng.

Bà Huỳnh Lê Hoa hẹn ngày 28/2/2017 vợ chồng bà Nguyễn Thị Hoa - ông Nguyễn Đức Vượng ra Phòng công chứng để chuyển nhượng quyền sử dụng căn nhà trên cho vợ chồng bà Hoa – ông Vượng, nhưng sau đó bà Huỳnh Lê Hoa không thực hiện mà bỏ trốn.

Hiện nay, bà Huỳnh Lê Hoa không có mặt địa phương nơi cư trú, đi đâu và làm gì không rõ. Để phục vụ điều tra, xử lý vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị bà Huỳnh Lê Hoa đang ở đâu, liên hệ cán bộ điều tra Nguyễn Nam Hào, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh, điện thoại 0693187783 để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc đang điều tra.

Trưởng phòng Sở Nội vụ Thanh Hóa bị bắt quả tang “sát phạt” cùng bạn ngay tại nhà

Ngày 1/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP.Thanh Hóa vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi đánh bạc tại căn nhà của ông Bùi Quốc Toàn (SN 1960, khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa).

4 đối tượng bị bắt quả tang gồm: Bùi Quốc Toàn, Đàm Anh Tuấn (SN 1971, trú phường Quảng Thọ, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Vũ Văn Khánh (SN 1972, trú phường Nam Ngạn) và Trần Đức Thịnh (SN 1981, trú phường Trường Thi, cùng TP.Thanh Hóa).

Theo đó, khoảng 12h ngày 31/5, Công an TP.Thanh Hóa đã bắt quả tang 4 đối tượng trên đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức “đánh phỏm” tại nhà ông Bùi Quốc Toàn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 55 triệu đồng tiền mặt, nhiều tang vật có liên quan trên chiếu bạc.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận rủ nhau đến nhà ông Bùi Quốc Toàn để "đánh phỏm", đến 12h cùng ngày thì bị Công an TP.Thanh Hóa bắt quả tang.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Bùi Quốc Toàn hiện đang là Trưởng phòng Quản lý công chức, viên chức Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Chồng say rượu, vợ bị bạn nhậu hiếp dâm

Tối 26/5, bà T. (SN 1979, trú tại khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam, TP Châu Đốc), cùng chồng tổ chức uống rượu tại nhà với Giỏi và 2 thanh niên khác.

Một lúc sau, chồng bà T. say nên ngủ trước, mọi người đi sang nhà hàng xóm để nhậu tiếp.

Đến khoảng 22h30, trên đường về, Giỏi có xin bà T. cho ngủ nhờ. Về đến nhà, bà T. mở cửa sau để vào. Lúc này, Giỏi dùng tay đánh mạnh bà T., rồi dùng một vật nhọn bằng sắt kề vào cổ khống chế, đe dọa sẽ giết cả hai vợ chồng nếu chống trả.

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm bà T., Giỏi tiếp tục đánh vào mặt nạn nhân. Bà T. giả vờ chết. Giỏi đưa tay lên mũi bà T. kiểm tra thấy không còn thở, nghĩ nạn nhân đã chết nên bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, bà T. đến Công an phường Núi Sam tố giác.

Đến trưa 27-5, Giỏi đến Công an phường Núi Sam đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình điều tra được biết, Lê Văn Giỏi là đối tượng nghiện ma túy và từng có 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news