Tin mới

Ấn Độ: Cháy đền thờ, hơn 300 người thương vong

Chủ nhật, 10/04/2016, 14:01 (GMT+7)

Hơn 80 người chết và 250 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi đền Puttingal ở thị trấn Paravur của huyện Kollam ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Hơn 80 người chết và 250 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi đền Puttingal ở thị trấn Paravur của huyện Kollam ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Thảm họa xảy ra vào khoảng 3h30 sáng 10/4 (theo giờ địa phương) khi đám đông tham gia một lễ hội trong ngôi đền Puttingal ở quận Kollam, Hindu Times cho biết.

Bộ trưởng Các vấn đề nhà ở của Ấn Độ Ramesh Chennitala cho biết ngọn lửa xuất phát từ màn đốt pháo hoa mừng lễ hội, không may đốt cháy một lô pháo hoa khác được lưu trữ trong đền.

Khoành khắc đám cháy bùng phát. Ảnh: India Times

Các nhân chứng cho biết các nạn nhân thiệt mạng bị mất một số bộ phận trên cơ thể do áp lực vụ nổ. Những người ở bán kính hai km cũng bị ảnh hưởng. Việc cứu hộ gặp khó khăn do khu vực này chật hẹp và có quá nhiều người. Các quan chức lo ngại số tử vong có thể tăng thêm.

Nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu. Đã có hơn 300 người thương vong sau vụ cháy. Ảnh: India Times

"Đó là một thảm kịch lớn. Chúng tôi đang liên hệ với Ủy ban bầu cử để yêu cầu giúp đỡ. Một cuộc điều tra cấp cao sẽ được thực hiện sớm", ông Ramesh Chennithala, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói.

Ông Oommen Chandy, Thủ hiến bang Kerala, đã hoãn chiến dịch vận động tranh cử dự kiến vào ngày 16/5 để đến hiện trường vụ cháy.

Lượng lớn pháo hoa được thu giữ sau vụ nổ. Ảnh: India Times

Vụ cháy đền thờ Puttingal xảy ra chỉ vài ngày trước khi lễ hội Vishu ở Kerala diễn ra vào ngày 14/4 tới.

Lễ hội Vishu mừng năm mới với hoạt động thắp đèn và đốt pháo hoa sẽ bắt đầu vào nhiều thời điểm khác nhau ở Ấn Độ. Trước đó, cảnh sát đã khuyến cáo các ngôi đền không được tổ chức đốt pháo vì nguy hiểm và đền này cũng không được cấp phép tổ chức lễ hội đốt pháo hoa. 

Nam Nam (theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news