Tin mới

Ấn Độ chi tiền khủng xây dựng tượng đài cao nhất thế giới

Thứ ba, 04/09/2018, 15:16 (GMT+7)

Bức tượng Sardar Vallabhbhai Patel cao 182 mét được Ấn Độ xây dựng trở thành tượng đài cao kỷ lục thế giới.

Bức tượng Sardar Vallabhbhai Patel cao 182 mét được Ấn Độ xây dựng trở thành tượng đài cao kỷ lục thế giới.

Dự án xây tượng Patel với chi phí 430 triệu USD được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khởi xướng năm 2013. Ông Patel từng là phó thủ tướng Ấn Độ sau khi quốc gia này giành độc lập năm 1947.

Patel là người theo chủ nghĩa dân tộc, được gọi là "Người sắt Ấn Độ" khi thuyết phục các bang bỏ qua mâu thuẫn sau khi giành độc lập để đoàn kết lại và trở thành một phần của đất nước Ấn Độ.

Trong chiến dịch tranh cử thủ tướng năm 2013, Modi đã nói "người Ấn Độ nào cũng tiếc nuối vì Sardar Patel không phải là thủ tướng đầu tiên".

Tượng cao 182 mét, gần gấp đôi chiều cao tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ.

Bức "Tượng Thống nhất" cao 182 m tưởng nhớ vị anh hùng Sardar Vallabhbhai Patel trong cuộc đấu tranh giành độc lập tại Ấn Độ tọa lạc ở bang Gujarat. Chi phí xây dựng bức tượng vào khoảng 29,9 tỉ rupee (430 triệu USD). 

Tượng được làm bằng đồng, khi hoàn thành, nó sẽ là bức tượng cao nhất thế giới với chiều cao gần gấp đôi tượng Nữ thần Tự do ở TP New York – Mỹ. Tượng được xây cách TP Ahmedabad khoảng 200 km và dự kiến trở thành địa điểm thu hút du khách.

Hơn 2.500 công nhân – trong đó có hàng trăm lao động nhập cư từ Trung Quốc - đang tích cực hoàn thiện bức tượng đúng tiến độ.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news