Tin mới

Ấn Độ: Giẫm đạp lên nhau, ít nhất 24 người chết

Chủ nhật, 16/10/2016, 10:19 (GMT+7)

Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại thành phố Varanasi ở một buổi lễ tôn giáo thuộc miền Bắc Ấn Độ khiến  ít nhất 24 người chết và nhiều người bị thương.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại thành phố Varanasi ở một buổi lễ tôn giáo thuộc miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 24 người chết và nhiều người bị thương.

Sự cố xảy ra khi hàng trăm đệ tử của lãnh đạo tinh thần Jai Gurudev chen nhau qua một cây cầu để đến một vùng đất thánh ở Varanasi - thị trấn thiêng liêng của tín đồ Hindu tại bang Uttar Pradesh, một địa điểm nổi tiếng có nhiều đền thờ.

 
Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 3.000 người tham gia buổi lễ, tuy nhiên hơn 70.000 người đã đến dự. Cảnh sát đã ngăn chặn một số người bước lên một chiếc cầu đã quá tải, động thái này đã làm dấy lên tin đồn rằng, cây cầu đã sập khiến các tín đồ giẫm đạp lên nhau, tháo chạy để được an toàn.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, hơn 100 cảnh sát được triển khai đến hiện trường để kiểm soát đám đông và ngăn chặn dòng người đổ xô đến vùng đất thánh gần cây cầu.
 
Những vụ giẫm đạp xảy ra thường xuyên tại những lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ. Mỗi năm có hàng triệu tín đồ đạo Hindu hành hương đến Varanasi để cầu nguyện và rửa tội bằng cách ngâm mình dưới dòng sông Hằng, theo Reuters.
 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn cùng các gia đình nạn nhân và hứa sẽ hỗ trợ cho họ.
 
Hồi tháng 7.2015, một vụ giẫm đạp bên một con sông được cho là linh thiêng ở miền nam Ấn Độ đã khiến 27 người hành hương thiệt mạng. Ngoài ra có tới 115 người chết trong vụ giẫm đạp hồi tháng 10/2013 ở bang Madhya Pradesh thuộc miền trung Ấn Độ, theo AFP.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news