Tin mới

Ấn Độ: Hình ảnh bé trai khóc nức nở bên thi thể bố lan truyền mạnh, cộng đồng hảo tâm quyên góp hơn 10 tỷ đồng chỉ trong 1 ngày

Thứ tư, 19/09/2018, 16:55 (GMT+7)

Một lần nữa, sự hảo tâm của cộng đồng lại được chứng minh, trong khi nhiều người khác tiếp tục quan ngại về an toàn lao động của các công nhân cấp thoát nước Ấn Độ khi trung bình mỗi năm có tới hơn 100 ca thiệt mạng do điều kiện lao động không đảm bảo.

Một lần nữa, sự hảo tâm của cộng đồng lại được chứng minh, trong khi nhiều người khác tiếp tục quan ngại về an toàn lao động của các công nhân cấp thoát nước Ấn Độ khi trung bình mỗi năm có tới hơn 100 ca thiệt mạng do điều kiện lao động không đảm bảo.

 

Mới đây, tổ chức phi chính phủ Uday đã quyết định gây quỹ giúp đỡ một cậu bé nghèo và thu về số tiền lên tới tới hơn 3 triệu rupee (gần 44.000 USD - hơn 10 tỷ đồng) từ các nhà hảo tâm. 

Được biết cha của cậu bé - anh Anil 27 tuổi, công nhân thoát nước ở thủ đô New Delhi đã thiệt mạng vào ngày 14 tháng 9 vừa qua khi gặp tai nạn lao động, ngã xuống cống do đứt thừng bảo hộ.

Tại nhà hỏa táng, cậu con trai 11 tuổi của anh Anil đã lật tấm vài trắng che mặt và nức nở ôm mặt khóc, đồng thời gọi tên bố trước thời khắc hỏa táng. 

Khoảnh khắc đau lòng này đã được Shiv Sunny, một phóng viên tờ Hindustan Times ghi lại và đăng tải lên mạng. Bức ảnh ngay sau đó đã làm lay động cộng đồng Twitter và được chia sẻ tới hơn 7000 lần.

Ấn Độ: Hình ảnh bé trai khóc nức nở bên thi thể bố lan truyền mạnh, cộng đồng hảo tâm quyên góp hơn 10 tỷ đồng chỉ trong 1 ngày - Ảnh 1.

Bức ảnh đã lay động tận tâm can người dân Ấn Độ.

 "Tôi là một phóng viên hoạt động ở mảng tội phạm và đã từng chứng kiến nhiều thảm kịch khác nhau, thế nhưng trải nghiệm lần này thực sự khác", anh Shiv Sunny cho hay trên tờ BBC.

Cũng theo anh Shuiv Sunny, gia đình anh Anil rất nghèo, tới mức phải vay mượn hàng xóm để tổ chức lễ hỏa táng cho anh. 

Chỉ cách đó một tuần, cậu con trai 4 tháng tuổi của anh Anil cũng đã qua đời do viêm màng phổi mà không có tiền chạy chữa. 

Hiện tại, cả gia đình chỉ còn lại một cậu con trai 11 tuổi, hai cô con gái 3 và 7 tuổi. 

Cậu con trai 11 tuổi cũng thường phải đi làm cùng bố và ngồi trông coi quần áo và giày dép cho anh Anil để đề phòng bị mất cắp.

Bức ảnh của Shiv Sunny đã khiến cộng đồng mạng Ấn Độ chẳng thể ngồi yên,chỉ trong 1 ngày, Cộng đồng mạng nước này đã quyên góp được khoản tiền tương đương hơn 10 tỷ VNĐ để giúp đỡ gia đình Anil. 

Shiv ngạc nhiên trước sự nhiệt tâm của cộng đồng và chia sẻ rằng anh hy vọng số tiền này sẽ giúp Anil và hai em gái được đến trường và có tương lai tươi sáng hơn.

Đây là trường hợp công nhân thoát nước tử vong thứ hai tại New Delhi chỉ tính trong tháng này, trong khi mỗi năm có khoảng 100 công nhân thoát nước thiện mạng ở Ấn Độ. 

Cũng như trường hợp của anh Anil, phần lớn họ không được cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động chất lượng và phải làm việc trong môi trường nguy hiểm đặc thù.

(theo BBC)

Nam Thanh

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news