Tin mới

Ấn Độ: Toàn bang được nâng ngực miễn phí để "xóa xấu"

Chủ nhật, 25/02/2018, 10:54 (GMT+7)

Hàng nghìn phụ nữ nghèo ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí trong đó có nâng ngực.

Hàng nghìn phụ nữ nghèo ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã được Phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí trong đó có nâng ngực.

Hãng tin Independent cho hay theo người đứng đầu cơ quan y tế tại bang Tamil Nadu, chính ông C Vijaya Baskar đã khởi động chương trình đáng chú ý này tại thủ phủ Chennai hồi đầu tuần rồi, hôm 24-2 chia sẻ với trang The Times of India: "Tại sao lại không làm đẹp cho người nghèo?"

Phụ nữ ở bang Tamil Nadu. Ảnh: Shutterstock

"Nếu chúng ta không mang lại các hoạt động làm đẹp miễn phí cho họ, họ có thể chọn những phương pháp nguy hiểm hoặc có thể phải gánh chịu những khoản nợ khồng lồ để làm đẹp"- ông Baskar nói.

Tiến sĩ VRamadevi, người đứng đầu khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện ĐH Y Stanley, nhiều phụ nữ đã tới đây sửa ngực trong vài tháng qua.

Cũng theo lời nữ tiến sĩ, một số nạn nhân ung thư và những phụ nữ có vòng một quá khổ tới bệnh viên để phẫu thuật vì các lý do liên quan tới sức khỏe, trong khi những người khác muốn nâng ngực để tăng thêm sự tự tin.

Kế hoạch này là một sự mở rộng của chính sách hiện hành vốn cho phép các bệnh nhân ung thư có thể tiếp cận với phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí. Sự mở rộng Chính sách nay cho phép cả phụ nữ và đàn ông – những người muốn phẫu thuật ngực vì lý do sức khỏe hay thẩm mỹ đều có thể được thực hiện miễn phí.

Bên cạnh cung cấp phẫu thuật ngực, bệnh viện thành lập từ năm 1971 nói trên còn thực hiện các phẫu thuật khắc phục khe hở môi miễn phí cho trẻ em, cấy ghép tay và các phẫu thuật khác.

Tamil Nadu vốn nằm trong tốp đầu các bang có hệ thống chăm sóc y tế công tốt nhất của Ấn Độ.

Mặc dù vậy, chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí này cũng đang vấp phải không ít những chỉ trích khi có những ý kiến cho rằng chính quyền bang đang phung phí ngân sách vào phẫu thuật thẩm mỹ thay vì dành tiền đề chữa trị các bệnh nghiêm trọng khác.

"Thật đáng buồn khi chúng ta đang tập trung vào làm đẹp thay vì phẫu thuật cứu người"- bác sĩ S. Elango, một cựu quan chức y tế công ở Tamil Nadu, nói với báo The Times of India.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news