Tin mới

Ăn hỏi rồi cũng hủy cưới vì bị ép ở chung

Thứ sáu, 11/07/2014, 08:33 (GMT+7)

Huyền khóc lóc than với bố mẹ rằng, "con không thể lấy người đàn ông đó làm chồng. Anh ta là một kẻ dối trá, không giữ lời hứa".

Huyền khóc lóc than với bố mẹ rằng, "con không thể lấy người đàn ông đó làm chồng. Anh ta là một kẻ dối trá, không giữ lời hứa".

Với lại, mẹ anh ta cực kì ghê gớm, nếu lấy về, làm dâu nhà đấy, con không sống thọ được’. Nghe những lời Huyền nói, bố mẹ hiểu cảm giác của cô. Không phải cô nói quá mà đó là sự thật. Những gì bà mẹ ấy thể hiện đúng không phải vừa, đó là một người đàn bà ghê gớm, nếu con dâu nào sống cùng bà, chắc sẽ khổ tâm suốt đời.

Huyền không còn trẻ, cô đã bước sang tuổi 30, cái tuổi mà với một người con gái, chuyện lấy chồng không phải dễ nữa. Tuy vậy, Huyền khá xinh, có khuôn mặt dễ thương và công việc ổn định. Huyền cũng đã có nhiều đàn ông theo đuổi trước đó nhưng vì không hợp nên cô không chọn. Và khi gặp người này, cô đã quý mến, yêu thương và trở thành một cặp. Sau chỉ gần nửa năm yêu nhau, Huyền quyết định kết hôn vì tuổi không còn trẻ nữa.

Lúc này, người yêu của Huyền cũng rất hào hứng chuyện kết hôn. Anh đưa cô về ra mắt gia đình. Nhà anh không giống như Huyền nghĩ. Căn nhà rất chật, chỉ có một phòng ở dưới là bố mẹ ở và phòng trên không hẳn là phòng, giống như cái gác xép. Nói chung, nhà chật chội. Nhà anh có cô em gái đi lấy chồng được gần 1 năm nay. Chứ nếu không thì cả nhà ở chung như thế, em gái nằm trên tầng, còn anh thì ở dưới tầng, trải đệm ra nằm.

                                   

  Nghĩ tới bà mẹ chồng như vậy lại thêm chuyện ăn nhà chật chội, Huyền thấy sợ. Nếu về nhà chồng, Huyền sống trên gác xép, liệu có thể thoải mái mà vui vẻ được không. (ảnh minh họa)

Về ra mắt nhà người yêu, Huyền bỗng thấy sợ. Vì người mẹ chồng tương lai của cô tra khảo đủ thứ. Mẹ anh hỏi cô từ đầu tới cuối, hỏi từ công việc, gia đình, bố mẹ làm gì, tỉ mỉ từng tí một. Nói chung, người ta thường hạn chế nói những chuyện tế nhị, thường không hỏi han quá nhiều chuyện gia đình trong lần gặp đầu tiên. Nhưng mẹ anh thì không như thế. Bà dường như muốn điều tra xem con dâu làm nghề gì, thu nhập có tốt hay không.

Nghĩ tới bà mẹ chồng như vậy lại thêm chuyện ăn nhà chật chội, Huyền thấy sợ. Nếu về nhà chồng, Huyền sống trên gác xép, liệu có thể thoải mái mà vui vẻ được không. Vợ chồng mới mà ở như thế, không hề có phòng riêng, không có chốn riêng tư thể hiện tình cảm, vậy thì quá bất tiện. Huyền mệt mỏi nghĩ về những chuyện đã qua nhưng lại cố gắng bình tĩnh nói chuyện với người yêu rằng, nếu cưới nhau, cả hai sẽ dọn ra ở riêng.

Huyền vui mừng khi người yêu đồng ý. Thế là, nếu cưới nhau, cô sẽ được dọn ra ngoài ở riêng, không lo mẹ chồng ghê gớm, cũng chẳng sợ chuyện gia đình chật chội, sống gò bó.

Rồi hai gia đình nói chuyện người lớn, ăn hỏi. Sau hôm ăn hỏi, Huyền tính chuyện thuê nhà vì còn 3 tuần nữa mới cưới. Thế mà đùng một cái người yêu cô bảo, không đồng ý ở riêng. Huyền choáng váng, Huyền không hiểu chuyện gì xảy ra. Anh hứa với cô như thế mà bây giờ anh thay đổi, vậy khác gì lừa nhau. Huyền bảo, không ở riêng thì sống làm sao được ở trên gác, làm gì bố mẹ cũng biết, cũng nghe thấy thì thật là mệt mỏi.

Chồng Huyền nổi giận bảo, mẹ bảo ở thế, vì nhà con một, không đi đâu cả. “Cái gì cũng mẹ, anh lúc nào cũng thế”, Huyền gắt lên. “Em không bao giờ chấp nhận ở chung”. Lúc này, chồng sắp cưới của cô cũng nói theo: “Không chấp nhận thì hủy hôn”.

Thế là trong giây phút nóng nẩy, Huyền không nói không rằng, quay ngoắt đi. Hủy hôn ư, cô chẳng sợ, chẳng ngán. Vì cô chán ngấy cái cảnh sống chung này, nếu sống như vậy, cô sẽ chịu áp lực, mệt mỏi suốt đời. Sống như thế thì phục vụ nhà chồng, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, làm gì cũng bị bố mẹ biết, sống làm sao được. Chuyện ân ái vợ chồng thì tính sao. Nghĩ lại chán nản vô cùng.

Có lẽ anh nghĩ vì ăn hỏi rồi nên Huyền sẽ không dám hủy hôn, Huyền cũng không dám làm gì vì tuổi tác đã lớn. Nếu làm chuyện đó, Huyền thiệt nhiều, anh ta thiệt ít. Nhưng không ngờ, cơn nóng giận đã khiến Huyền quyết định nhanh chóng. Với lại, cô biết, mình không thể sống chung cái cảnh ấy được, chia tay thì chia tay, dù gì thì chuyện chồng con cũng là chuyện đã khiến cô đau đầu lắm rồi. Giờ không muốn tiếp tục tự hành hạ bản thân nữa. Sống mà không thoải mái, cứ nín nhịn, mệt mỏi thì phải chấm dứt ngay.

Huyền vốn là một cô gái cá tính. Không phải cô không yêu anh mà một người đàn ông hứa với vợ mà không làm, lại thất hứa, làm theo lời mẹ, Huyền chán nản. Nghĩ về tương lai, Huyền mệt mỏi, lo lắng gấp bội. Nên Huyền muốn chấm dứt ngay từ bây giờ trước khi quá muộn…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news