Tin mới

Án tù nhẹ nhàng cho bạn trai 'thiên thần' Goo Hara, vì trầm cảm đến túng quẫn

Thứ tư, 12/10/2022, 17:36 (GMT+7)

3 năm kể từ ngày Goo Hara qua đời, công lý vẫn luôn được đòi lại cho cô song án phạt dành cho người bạn trai dường như là quá nhẹ?!

Sáng ngày 12/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin bạn trai cũ của Goo Hara là Choi Jong Bum đã phải bồi thường tiền cho gia đình nữ ca sĩ. Theo đó, trong phiên tòa mới nhất, tòa án khu vực phía Bắc Seoul đã phán quyết Choi Jong Bum phải trả 78 triệu won (khoảng 1,5 tỷ đồng) khi là người gián tiếp gây ra cái chết cho Goo Hara.

Án tù nhẹ nhàng cho bạn trai 'thiên thần' Goo Hara, vì trầm cảm đến túng quẫn (Ảnh internet)
Án tù nhẹ nhàng cho bạn trai "thiên thần" Goo Hara, vì trầm cảm đến túng quẫn (Ảnh internet)

Vào tháng 9/2018, Goo Hara bị bạn trai cũ Choi Jong Bum tấn công và đe dọa phát hành clip nóng. Bị tình cũ dọa hủy hoại sự nghiệp, ngôi sao 28 tuổi đã túng quẫn và nghĩ đến việc đường cùng nhất. 

Vì gián tiếp khiến Goo Hara tự tử nên Choi Jong Bum bị tòa án kết tội 1 năm tù với tội danh hủy hoại tài sản, tấn công, đe dọa tống tiền. Đến ngày 24/11, Goo Hara qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài phải chịu đựng chứng trầm cảm và hàng loạt cú sốc trong cuộc sống.

Sau khi cô qua đời, Goo Hara đã đệ đơn kiện bạn trai cũ của cô với tổng số tiền bồi thường 100 triệu won vào tháng 7/2020. Gia đình cho biết: "Goo Hara đã chịu đau khổ tinh thần cực độ do những lời đe dọa và ép buộc của anh Choi, cuối cùng dẫn đến tự tử".

Bạn trai cũ Goo Hara chỉ phải ngồi tù 1 năm và bồi thường 78 triệu won (Ảnh internet)
Bạn trai cũ Goo Hara chỉ phải ngồi tù 1 năm và bồi thường 78 triệu won (Ảnh internet)

Tòa án nhấn mạnh rằng hành vi bất hợp pháp của Choi Jong Bum đã gây ra nỗi đau về tinh thần rất lớn cho nữ thần tượng và khiến cô phải lựa chọn quyết định tiêu cực nhất. 

"Goo Hara đã hoạt động như một nghệ sĩ khi còn trẻ và đạt được nhiều thành công đáng kể, song cô đã mất hy vọng và mong muốn cho cuộc sống tương lai của mình sau những đe dọa từ phía Choi Jong Bum.

Do hành động trái pháp luật của Choi dẫn đến cái chết của Goo Hara, gây ra nỗi đau tinh thần đáng kể cho những người còn sống, nên Choi phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tinh thần cho cô Goo và nguyên đơn phải gánh chịu", Tòa án đưa ra phát quyết.

Tuy nhiên sau khi Tòa tuyên án, nhiều dân mạng lại cho rằng hình phạt 1 năm tù là quá nhẹ cho những gì mà Choi đã gây ra. Kể cả số tiền 78 triệu won cũng là quá nhẹ nhàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Goo Hara Hàn Quốc