Tin mới

Ấn tượng của 2 nữ du khách Nga sau khi nhận lại tài sản bị cướp

Thứ năm, 05/05/2022, 21:55 (GMT+7)

Sau khi nhận lại tài sản bị cướp khi vừa đặt chân đến Hà Nội, 2 nữ du khách cho biết sự cố lần này không ảnh hưởng đến ấn tượng của họ về Hà Nội, cũng như sẽ tiếp tục kế hoạch du lịch Việt Nam.

Chiều 5/5, tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tiến hành trao trả tài sản bị cướp vào rạng sáng cùng ngày cho 2 nữ du khách người Nga là L.Z. (sinh năm 1999) và K.V. (sinh năm 1997).

2 nữ du khách người Nga trình báo vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.
2 nữ du khách người Nga trình báo vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Chia sẻ với phóng viên VOV khi nhận lại điện thoại di động của mình, 2 nữ du khách cho biết sự cố lần này không ảnh hưởng đến ấn tượng của họ về Hà Nội, cũng như sẽ tiếp tục kế hoạch du lịch Việt Nam.

“Ấn tượng ban đầu của tôi về Việt Nam rất tích cực, tuy nhiên, tôi mới đến hôm qua nên chưa trải nghiệm được nhiều. Sau sự cố này tôi vẫn muốn đi nhiều nơi khắp Việt Nam trước khi về nước. Chúng tôi còn muốn tham quan vịnh Hạ Long, thưởng thức cơm gà, phở bò… Cảm ơn giúp đỡ của các cơ quan chức năng và người dân, tôi đã nghĩ không thể tìm lại điện thoại nên thực sự bất ngờ” , du khách K.V. chia sẻ cảm nghĩ.

Nữ du khách cũng rất vui khi nhận lại được điện thoại từ công an Việt Nam. "Các bạn làm việc thật tốt và chúng tôi cảm thấy an toàn khi ở đây. Chúng tôi đã nghĩ mình không thể nhận lại điện thoại. Nhưng rất bất ngờ là công an Việt Nam đã giúp lấy lại điện thoại. Chúng tôi rất cảm ơn. Việt Nam thực sự là đất nước tuyệt vời.”

2 nữ du khách làm thủ tục nhận lại tài sản. Ảnh: HNM
2 nữ du khách làm thủ tục nhận lại tài sản. Ảnh: HNM

Theo tin tức trên Hà Nội mới, sau 8 giờ tiếp nhận trình báo về việc khoảng 3h sáng cùng ngày, 2 du khách người Nga khi đi du lịch tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, phường Hàng Bông thì bị một lái xe taxi lừa lấy mất đồ là 2 chiếc điện thoại iPhone kèm hành lý, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm là Trần Quốc Hưng (SN 1988; ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Tại cơ quan công an, Trần Quốc Hưng bước đầu thừa nhận, khoảng thời gian trên có chở 2 nữ du khách này từ một khách sạn đi phố ẩm thực Tống Duy Tân. Trong quá trình di chuyển, 2 du khách nhờ cắm sạc pin điện thoại, đồng thời đưa hết đồ lên taxi.

Khi đến phố Tống Duy Tân, cả 2 nói tài xế taxi chờ để đổi 100 USD sang tiền Việt Nam thanh toán tiền xe thì tài xế phóng đi mất, mang theo tất cả đồ dùng của hai nữ du khách. Được sự giúp đỡ của người dân, 2 du khách đã đến trụ sở Công an phường Hàng Bông trình báo.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: Với những thông tin ban đầu từ phía hai cô gái người nước ngoài, cho thấy hành vi của người lái xe taxi trong trường hợp này có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

"Nếu kết quả xác minh lời khai là đúng thì tài xế có dấu hiệu của tội công nhiên chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 172 Bộ luật Hình sự", trên Báo Giao thông dẫn lời luật sư Cường nói và cho biết, với giá trị tài sản của hai chiếc Iphone lên tới 50 triệu đồng, nếu bị xử lý về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản, tài xế taxi này có thể đối mặt mức án từ 2 - 7 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news