Tin mới

Hot: Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng vì MV có nội dung tiêu cực

Thứ năm, 05/05/2022, 18:28 (GMT+7)

Sau khi MV There's No One At All của Sơn Tùng vi phạm quy định của pháp luật, nam ca sĩ đã bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phạt.

Theo thông tin đã được công bố, chiều 5/5 Sơn Tùng sẽ lên làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc MV ca nhạc mới nhất vi phạm quy định của pháp luật. Đúng hẹn, Sơn Tùng vắng mặt và ủy thác cho người đại diện đến gặp ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hot: Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng vì MV có nội dung 'tiêu cực'
Hot: Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng vì MV có nội dung "tiêu cực"

Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Tùng. Cụ thể, mức xử phạt đối với nam ca sĩ này là 70 triệu đồng, theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của ca sĩ Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra.

Được biết, ca khúc There's No One At All của ca sĩ Sơn Tùng được ra mắt vào tối ngày 28/4. Đây là sản phẩm do một tay Sơn Tùng chắp bút, thực hiện hòa âm phối khí. Có thể nói đây là "đứa con tinh thần" được nam ca sĩ cất công đầu tư cả về công sức lẫn tiền bạc.

Hot: Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng vì MV có nội dung tiêu cực - Ảnh 1

Tuy nhiên nội dung câu chuyện Sơn Tùng xây dựng lại quá nhạy cảm vào thời điểm hiện tại, khiến làn sóng dư luận thêm phần phẫn nộ. Nội dung MV kể về chàng trai được nuôi lớn trong cô nhi viện, có tuổi thơ khốn khổ. Tới khi trưởng thành, cậu bé phải sống trong nỗi cô độc khi không ai bên cạnh. Cuộc sống bất cần đời, lang bạt, gây rối và bị bắt dẫn đến cái kết chàng trai chọn cho mình cách giải thoát tiêu cực nhất.

Chính cảnh quay cuối trở thành quân bài chí mạng khiến MV của Sơn Tùng nhận về làn sóng phẫn nộ của dư luận. Nhiều người cho rằng MV này không nên tồn tại, con cái của họ không nên xem thứ âm nhạc độc hại, định hướng lệch lạc tới con trẻ như vậy giữa bối cảnh nhiều vụ học sinh chọn cách giải thoát bản thân trước áp lực học tập, gia đình.

Hot: Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng vì MV có nội dung tiêu cực - Ảnh 2

Quan điểm của đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật ra đi đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Cục đánh giá nội dung MV của Sơn Tùng đã vi phạm vào khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Ngay sau đó, Cục PTTH & TTĐT đã gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này. 

Sơn Tùng viết tâm thư xin lỗi
Sơn Tùng viết tâm thư xin lỗi

Về phía Sơn Tùng, sau khi nhận được phản hồi từ công chúng, nam ca sĩ đã viết tâm thư xin lỗi, đồng thời khẳng định gỡ MV There’s No One At All khỏi nền tảng YouTube ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news