Tin mới

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Chủ nhật, 16/02/2014, 19:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Siêu bão Haiyan, trận chiến ở khu vực Ain Tarma thuộc thành phố Damascus ở Syria, ảnh tượng kinh hoàng 5 tử thi được cuốn vải trắng giống như xác ướp ở Mexico,...là những bức ảnh Báo chí Thế giới 2014 ấn tượng.>> Việt Nam đoạt giải ảnh báo chí thế giới 2013>>Những bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí Thế giới

(Tinmoi.vn) Siêu bão Haiyan, trận chiến ở khu vực Ain Tarma thuộc thành phố Damascus ở Syria, ảnh tượng kinh hoàng 5 tử thi được cuốn vải trắng giống như xác ướp ở Mexico,...là những bức ảnh Báo chí Thế giới 2014 ấn tượng.

Ảnh báo chí thế giới là cuộc thi ảnh uy tín của phóng viên báo chí khắp thế giới, có truyền thống từ năm 1955.

Cuộc thi lần thứ 57 năm nay thu hút gần 100.000 bức ảnh tham dự, và ban giám khảo đã chọn ra được 53 người chiến thắng ở 18 hạng mục dự thi. 

Trong đó bức ảnh đoạt giải cao nhất năm nay thuộc về tác giả John Stanmeyer, người Mỹ, chụp cảnh người di cư châu Phi đứng dưới ánh trăng bên bờ biển, đang cố gắng tìm cách bắt sóng điện thoại di động giá rẻ từ quốc gia Somalia láng giềng.
Ngoài giải thưởng cao nhất, bức ảnh cũng chiến thắng ở hạng mục ảnh Các vấn đề đương đại.

Thành viên ban giám khảo Jillian Edelstein khẳng định bức ảnh đã nêu bật các vấn đề về công nghệ, toàn cầu hóa, người nhập cư, nạn đói nghèo, sự tuyệt vọng, xa lánh và nhân văn.

Tác giả Stanmeyer đã chụp bức ảnh khi đang làm nhiệm vụ cho tạp chí Địa lý quốc gia tại Mỹ.

“Nó kết nối tất cả chúng ta”, ông Stanmeyer nói. “Bức ảnh khắc họa những người cố gắng gọi điện cho những người thân yêu. Đó có thể là bạn, có thể là tôi cũng có thể là bất kỳ ai”.

Với việc giành giải cao nhất, chủ nhân của bức ảnh sẽ được trao thưởng tiền mặt trị giá 10.000 euro (13.689 USD), trong khi người chiến thắng ở từng hạng mục sẽ giành giải thưởng 1500 euro. Các bức ảnh đoạt giải cao nhất sẽ được trưng bày tại 100 thành phố ở 45 quốc gia trên toàn thế giới, bắt đầu từ ngày 18/4 tới tại Amsterdam, Hà Lan.

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Bức ảnh đoạt giải nhất của John Stanmeyer.

John Stanmeyer, một nhiếp ảnh gia của tạp chí National Geographic, đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới 2014 với bức ảnh về cảnh tượng những người nhập cư châu Phi chụp ảnh trăng tại thành phố Djibouti, thủ đô của đất nước Djibouti, vào ngày 26/2/2013. Màn đêm tượng trưng cho tương lai khó lường của họ, còn ánh trăng tượng trưng cho niềm hy vọng. Dù đối mặt với tương lai tối tăm, những người nhập cư vẫn không bỏ qua khoảnh khắc đẹp của trăng. Ảnh: Reuters

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

 

Giải ảnh chân dung đơn thuộc về Brent Stirton với bức ảnh về những cậu bé mù và bạch tạng tại trường Vivekananda. (Ấn Độ)

 

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Các binh sỹ của quân đội Kachin độc lập uống và hát mừng tại lễ tang một trong những chỉ huy của họ, tử nạn trước đó một ngày, hôm 15/3/2013, tại một thành phố do quân đội Myanmar kiểm soát. Bức ảnh của tác giả người Đức Julius Schrank được trao giải nhất ảnh đơn đời sống thường nhật.

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Một phụ nữ và các con ẩn náu sau khi các tay súng tấn công vào một siêu thị tại thủ đô Nairobi, Kenya hôm 21/9/2013, khiết ít nhất 39 người thiệt mạng. Bức ảnh của phóng viên tờ New York Times Tyler Hicks được trao giải nhì, ảnh tin tức thời sự.

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Một phụ nữ tỏ ra thất vọng khi chính phủ Nam Phi kết thúc lễ viếng cố tổng thống Nelson Mandela vào tháng 12 năm ngoái. Ảnh: AP

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Giải thưởng ảnh Môi trường thuộc về Steve Winter với bức hình con báo tại Công viên LA Griffith.

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Bụi, mảnh vỡ kim loại bao phủ các chiến binh nổi dậy tại Syria khi một xe tăng của quân chính phủ nã đạn về phía họ trong trận chiến ở khu vực Ain Tarma thuộc thành phố Damascus. Ảnh: AP

Ấn tượng những tác phẩm Ảnh Báo chí Thế giới 2014

Những người biểu tình tụ tập tại Bangui (Cộng Hòa Trung Phi)

Những người sống sót sau siêu bão Haiyan tại thành phố Tolosa ở phía đông đảo Leyte, Philippines, tham gia một đám rước tôn giáo vào ngày 18/11/2013. Ảnh: AP

Những căn lều tạm bợ của người tị nạn Syria. 

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news