Tin mới

Anh bắt giữ 21 người Việt trốn trong xe đông lạnh nhập cảnh trái phép

Thứ sáu, 09/11/2018, 08:43 (GMT+7)

Lực lượng biên giới Anh hôm 1/11 phát hiện một nhóm 21 người Việt, trong đó có trẻ em dưới 12 tuổi, trốn trong xe tải đông lạnh đi từ Pháp vào nước này.

Lực lượng biên giới Anh hôm 1/11 phát hiện một nhóm 21 người Việt, trong đó có trẻ em dưới 12 tuổi, trốn trong xe tải đông lạnh đi từ Pháp vào nước này.

BBC đưa tin, chiếc xe tải khả nghi chở 21 người Việt bị lực lượng biên giới Anh chặn lại tại cảng Newhaven, Sussex.

Nhóm gồm 6 người lớn và 15 đứa trẻ (khoảng 12 tuổi) xuất phát từ Dieppe, Pháp, vượt biên trái phép vào Anh.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Anh xác nhận, có 17 người (trong độ tuổi từ 12-17) khai là người Việt Nam, trong đó có 11 đứa trẻ ở tuổi vị thành niên đã được chuyển tới các cơ sở dịch vụ chăm sóc cộng đồng.

Cảnh sát cũng bắt giữ tài xế xe tải Andrut Duma (29 tuổi) – người Romania, với cáo buộc hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp vào Anh. Hiện Duma bị giam để chờ tòa án Lewes Crown xét xử vào ngày 26/11.

Xe tải tại cảng Newhaven, Anh. (Ảnh: Getty)

Trong nhóm người này, có 2 người lớn đã bị trục xuất khỏi Anh, 4 người khác bị đưa đến trung tâm giam giữ người nhập cư để chờ cơ quan chức năng thẩm định từng trường hợp.

Theo BBC, tin tức chỉ mới được lực lượng biên phòng Anh công bố, nhưng một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành.

Đây không phải lần đầu tiên người Việt tìm cách vượt biên bất hợp pháp bằng cách trốn trong xe đông lạnh ở châu Âu. Tháng 2/2017, một nhóm 9 người, gồm 6 người Việt Nam và 3 người Iraq, được tìm thấy trên một xe đông lạnh đi từ Bỉ sang Hà Lan.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news