Tin mới

Anh chàng 9X "bắn" tiếng anh như gió và là chủ nhân của kênh Youtube Reaction số 1 Việt Nam

Thứ năm, 30/03/2017, 11:40 (GMT+7)

Tiếng Anh dần trở nên phổ biến và giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy là mong ước và mục tiêu của rất nhiều các bạn trẻ. Việc một anh chàng 9X – chủ nhân kênh YouTube Chantube không chỉ có ngoại hình ưa nhìn lại còn “bắn” tiếng Anh như gió đang thật sự gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng mạng.

Tiếng Anh dần trở nên phổ biến và giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy là mong ước và mục tiêu của rất nhiều các bạn trẻ. Việc một anh chàng 9X – chủ nhân kênh YouTube Chantube không chỉ có ngoại hình ưa nhìn lại còn “bắn” tiếng Anh như gió đang thật sự gây ấn tượng mạnh trong Cộng đồng mạng.

 

Chantube hiện đươc biết đến là kênh YouTube reaction video bằng tiếng Anhsố 1 tại Việt Nam.Những điểm thu hút của kênh Chantube không chỉ đến từ khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ, phong cách dẫn tự nhiên mà còn đến từ những chủ đề nóng hổi, những sản phẩm âm nhạc đặc sắc của nghệ sỹ Việt luôn được anh chàng 9X Hoàng Minh Tuấn ( thường được gọi với nick name Chan) cập nhật và lên ý tưởng thực hiện video reaction.

“Lần đầu ngắm con gái Việt Nam” – Video reaction được Chan thực hiện với khách mời toàn bộ là người nước ngoài

Thể loại video reaction là lựa chọn của rất nhiều ngôi sao Youtuber trên thế giới như: Fine Brothers, JREKML, TrollStation… . Đây được hiểu nôm na là video ghi lại biểu cảm và nhận xét của mình khi lần đầu xem một đoạn clip nào đó, rồi chia sẻ trên YouTube. Các video reaction mang đến góc nhìn khách quan, đa chiều và đó cũng là 1 trong những lí do kênh YouTube Chantube của chàng trai 9X Chanđược nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi được hỏi về nguyên do lựa chọn thể loại còn khá mới tại Việt Nam, cậu bạn đã chia sẻ rất thẳng thắn: “Cá nhân Chan là người thích tìm hiểu vềgóc nhìn cũng như quan điểm khác nhau của mọi người trên cùng một sự vật hiện tượng thú vị nào đó trong cuộc sống. Và không chỉ góc nhìn của người Việt Nam mà còn có cả những suy nghĩ, đánh giá khách quan từ các bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, để từ đó không chỉ Chan mà các bạn trẻ Việt Nam cũng sẽ hiểu người nước ngoài đang nghĩ và nói gì về chúng ta. Các video Chan thực hiện với thể loại reaction đã ít nhiều truyền tải được tinh thần đó và Chan tin mình đã có sự lựa chọn đúng đắn”.

Video reaction tại Việt Nam còn mới mẻ và đang được các YouTuber Việt lựa chọn như một hướng đi mới sau nhiều thể loại đã quá quen thuộc như Vlog, Cover, Parody… Tuy nhiên kênh Chantube nổi bật với những điểm thu hút riêng biệt: video được đầu tư kĩ lưỡng, mang lại nhiều giá trị học thuật, tính giải trí cao…

 

Lại nói kênh YouTube Chantube hiện là kênh reaction bằng tiếng Anh số 1 tại Việt Namvì video reaction (phản ứng) bằng ngôn ngữ “mẹ đẻ” tiếng Việt đã có không ít YouTuber thực hiện nhưng video phản ứng hoàn toàn bằng tiếng Anh, thì kênh Chantube có thể coi là tiên phong và được đánh giá cao nhất trong thời điểm hiện tai. Nói không ngoa rằng các nghệ sỹ Việt vẫn nên gửi lời cám ơn anh chàng 9X này khi đã “quảng bá” cho các sản phẩm âm nhạc của họ đến với bạn bè thế giới theo cách độc đáo, không ít thì nhiều giúp nghệ sỹ Việt có thêm lượng fan hâm mộ và được biết đến rộng rãi hơn. Điển hình như MV Lạc trôi của Sơn Tùng khi được reaction đã có thêm không ít các fan quốc tế, và video reaction này hiện có hơn 4 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận tích cực.

Video “Phản ứng người nước ngoài khi xem MV Lạc trôi” với hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube

Tuy được khen ngợi với khả năng Anh ngữ “chuẩn không cần chỉnh”nhưng anh chàng vẫn tự nhận mình còn nhiều điểm cần cải thiện: “Trong quá trình học tiếng Anh, Chan vô tình đọc được một câu nói của chị Trang Bùi trên Facebook và thấy nó rất thú vị, chị nói rằng: " Theo tôi ngoại ngữ không chỉ nên là một môn học, loại ngôn ngữ bạn chọn quyết định những người mà bạn sẽ giao tiếp, những nền văn hoá mà bạn sẽ quan tâm, những địa điểm mà bạn sẽ thăm viếng, những tài liệu mà bạn sẽ tiếp cận... Chỉ cần có đủ lòng tin, việc học ngoại ngữ sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta theo những cách kỳ diệu nhất."

Vừa qua, cậu bạn 9X này cũng vừa giành giải cao nhất cuộc thi sáng tạo video “Nơi này có anh, love is…” do METUB Network tổ chức. Đây là cuộc thi đã được Sơn Tùng M-TP và METUB phát động từ giữa tháng 2/2017 với gần 700 video dự thi đa dạng thể loại và cách thực hiện. Xuất sắc khi giành giải cao nhất cùng cơ hội tham gia sự kiện đình đám hàng năm “WebTVAsia Award 2017” sẽ được tổ chức tại Đài Loan, anh chàng không giấu được niềm vui cho biết: “Chan muốn gửi lời cám ơn đến các bạn khán giả đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Chan. Với video ghi lại phản ứng của người nước ngoài khi xem MV Nơi này có anh, Chan nghĩ có 2 yếu tố quan trọng đã giúp video của mình trở thành video có nhiều lượt xem nhất. Đầu tiên, có thể nói Chantube là kênh YouTube duy nhất ở Việt Nam sản xuất nội dung liên quan đến Reaction bằng tiếng Anh, và khách mời trong chương trình của Chan hầu hết là những khách du lịch với độ tuổi và công việc khác nhau đến từ những nhiều quốc gia trên thế giới: Singapore, Nhật Bản, Australia cho đến các nước ở Bắc Âu như Thuỵ Điển, Na Uy....Thứ hai, khách mời trong chương trình đều là những người Chan gặp ngẫu nhiên trên phố, hoàn toàn không có sự sắp đặt nên bảo đảm được tính khách quan của video.”

 

Khéo léo, thông minh, nhạy bén… là hàng loạt tính từ có thể miêu tả phần nào tính cách của anh chàng 9X đang được yêu thích trên YouTube này. Chan luôn chọn cho mình con đường phát triển riêng biệt, sáng tạo, với nhiều dự định được ấp ủ mà theo cách nói hóm hỉnh của anh chàng là “lo sợ chưa kịp làm nhiều thì đã già mất rồi nên phải tranh thủ nghĩ nhiều, sáng tạo nhiều hơn”. Anh chàng chia sẻ thêm “Trong năm 2017, lấy cảm hứng từ các YouTubers Chan rất ngưỡng mộ như FouseyTUBE, RomanAtWood, TrollStation bên cạnh Reaction thì Chan sẽ sản xuất thêm nội dung liên quan đến Social Experiment (Thử nghiệm xã hội) và Prank (Đùa nghịch). Đây là những thể loạiChan rất thích và đang rất thịnh hành ở các nước phát triển như Anh, Mỹ, và các nước Châu Âu. Tuy nhiên, điều Chan băn khoăn nhất đó là mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những nền văn hoá và cách đón nhận vấn đề khác nhau, nên khi sản xuất dạng nội dung "nhạy cảm" này, Chan sẽ phải kỹ càng hơn trong việc lựa chọn chủ đề, để ngoài việc có được nội dung thú vị , hấp dẫn thì còn phải phù hợp với văn hoá đặc trưng của Việt Nam nữa”.

Với những thành công ban đầu và sự đón nhận tích cực từ cộng đồng mạng, khán giả có quyền kỳ vọng vào những sản phẩm tiếp theo của Chan với chất lượng tốt hơn, nội dung sáng tạo đa dạng hơn. Đặc biệt với những bạn trẻ yêu thích và muốn cải thiện khả năng tiếng Anh thì kênh YouTube Chantube chắc chắn là một sự lựa chọn tốt mà các bạn có thể nghĩ đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news