Tin mới

Anh công nhân ra ngoài mua bánh mì bị phạt vì đồ không thiết yếu, nay lại bị công ty cho thôi việc

Thứ hai, 19/07/2021, 22:13 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc một nam thanh niên tại Nha Trang, Khánh Hòa bị phạt vì đi ra ngoài mua bánh mì, nam thanh niên này cho biết mình cũng đã bị công ty cho thôi việc.

Chiều ngày 19/7, mạng xã hội lan truyền một thanh niên đã bị chặn tại chốt kiểm dịch Covid-19. Người này đã giải thích lý do vì sao ra đường và xuất trình giấy tờ. 

Cụ thể, thanh niên này chỉ vào túi bánh mì và nước lọc trên xe, nói rằng bản thân đang đi mua đồ ăn nên không vi phạm gì. Tuy nhiên cán bộ phường vẫn kiên quyết giữ giấy tờ xe và mời lên phường với lý do bánh mì không phải đồ thiết yếu. 

Theo Zingnews, nhân vật chính trong clip này là anh Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). 

Anh công nhân ra ngoài mua bánh mì bị phạt vì đồ không thiết yếu, nay lại bị công ty cho thôi việc - Ảnh 1

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, anh Em cho biết mình đã được giám đốc công ty nơi làm việc thông báo cho thôi việc. 

Trong sáng ngày 19/7, anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành đã cho nghỉ việc với lý do đi ra ngoài nên sợ bị làm lây lan dịch bệnh, 

Lãnh đạo công ty cũng trả tiền công 25 ngày làm việc cho anh và hứa khi nào có công trình mới sẽ gọi anh đi làm lại.

Anh Trần Văn Em cho biết mình đã được công ty cho thôi việc vì sợ lây lan dịch bệnh. Ảnh chụp từ clip
Anh Trần Văn Em cho biết mình đã được công ty cho thôi việc vì sợ lây lan dịch bệnh. Ảnh chụp từ clip

Theo nam công nhân, anh làm tại công trường dự án Champarama Resort Spa (phường Vĩnh Hòa) từ ngày 24/6.

Trước đó, dư luận vô cùng bức xúc khi đoạn clip nam thanh niên đi mua bánh mì bị xử phạt. Trong đoạn clip này, cán bộ tại chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã giải thích "bánh mì không phải đồ thiết yếu" và yêu cầu xử phạt, thu giữ giấy tờ và xe máy của anh Em.

Anh Em được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh chụp từ clip
Anh Em được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh chụp từ clip

Điều khiến dân mạng bức xúc nhất chính là lời lẽ khó nghe của cán bộ kiểm dịch. Một cán bộ thậm chí còn chỉ tay vào mặt, đòi nhốt thanh niên này lại và tức giận: “Mày, thằng này ở trên núi xuống đúng không?”. Còn thanh niên kia đã nhiều lần trình bày lý do tại sao ra đường và xin lại giấy tờ nhưng không được.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

 Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của Phó chủ tịch Phường, ông Trần Lê Hữu Thọ, người có hành động chỉ tay và những lời nói không phù hợp trong đoạn clip.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Bên cạnh đó, UBND TP cũng đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại ngay chiếc xe đã tịch thu của anh Em. Một lãnh đạo của thành phố cho biết: “Thành phố cũng đau đầu về vụ việc đáng tiếc này và đã chỉ đạo các phường nhắc nhở các tổ công tác về việc ứng xử khi kiểm tra, xử lý”, vị lãnh đạo này nói và cho biết sẽ họp để có hướng xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news