Tin mới

Anh: Hai kẻ tra tấn và sát hại phụ nữ gốc Việt đối mặt tù chung thân

Thứ tư, 28/03/2018, 16:23 (GMT+7)

Hai bị cáo Stephen Unwin và William McFall đang phải đối mặt án tù chung thân về tội sát hại người phụ nữ gốc Việt Quyen Ngoc Nguyen hồi tháng 8 năm ngoái.

Hai bị cáo Stephen Unwin và William McFall đang phải đối mặt án tù chung thân về tội sát hại người phụ nữ gốc Việt Quyen Ngoc Nguyen hồi tháng 8 năm ngoái.

Đài Sky News hôm 28-3 cho biết tại tòa án Newcastle Crown (Anh), hai bị cáo Stephen Unwin và William McFall đổ lỗi cho nhau về hành vi tội ác khiến bồi thẩm đoàn bối rối.

Nạn nhân của chúng, cô Quyen Ngoc Nguyen, 28 tuổi, bị cưỡng hiếp, tra tấn và sát hại dã man. Đáng chú ý, người phụ nữ không hề biết Unwin từng phạm tội giết người năm 1998, sau đó lãnh án tù chung thân (đã được ân xá) khi nhận lời đến ngôi nhà ở hạt Tyne and Wear. Cả McFall cũng là kẻ sát nhân trong một vụ án xảy ra năm 1996.

Theo cáo trạng, Unwin và McFall đã cầm giữ và tra tấn cô Quyen Ngoc Nguyen suốt 4 giờ trước khi giết chết nạn nhân. Sau đó, chúng để thi thể người phụ nữ trên chiếc Audi của cô rồi châm lửa đốt.

Anh: Hai kẻ tra tấn và sát hại phụ nữ gốc Việt đối mặt tù chung thân - Ảnh 1.

Cô Quyen Ngoc Nguyen. Ảnh: Sky News

Tại nhà của Unwin, Quyen Ngoc Nguyen bị người đàn ông 40 tuổi này cưỡng hiếp và bị buộc phải đưa mật khẩu tài khoản ngân hàng để hắn và đồng phạm McFall, 51 tuổi, rút hơn 1.000 USD. Hai tên này còn nấu cà-ri ăn trong khi nạn nhân nằm chết trên sàn nhà.

Unwin gặp McFall trong tù. Sau khi cả hai tên ra tù, hắn nhắn tin cho McFall để hỏi có muốn cưỡng hiếp cô Quyen Ngoc Nguyen hay không. McFall từng nhắn cho Unwin về việc hắn tìm ra "lỗ hổng pháp lý" để tránh bị trừng phạt, đó là đổ tội cho nhau nếu phải ra tòa.

Anh: Hai kẻ tra tấn và sát hại phụ nữ gốc Việt đối mặt tù chung thân - Ảnh 2.

Stephen Unwin (trái) và William McFall. Ảnh: Sky News

Chị gái của nạn nhân, Quyhn Ngoc Nguyen, mô tả những kẻ sái hại em gái cô là "quỷ dữ". "Tôi tin rằng nếu hai kẻ này được thả ra trong tương lai thì chắc chắn một số người vô tội có thể bị làm hại. Tôi nghĩ không nên thả chúng".

Bộ Tư pháp Anh nhấn mạnh họ sẽ điều tra kỹ lưỡng để đưa ra hình phạt thích đáng, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình cô Quyen Ngoc Nguyen.

(Theo Sky News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news