Tin mới

Anh Tây cần mẫn nhặt rác phía sau nhóm bạn trẻ đang thả dáng selfie trên đỉnh Tà xùa

Thứ năm, 03/05/2018, 11:37 (GMT+7)

Bức ảnh được một người dùng mạng chụp ngày 01/05 trên đỉnh Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La.

Bức ảnh được một người dùng mạng chụp ngày 01/05 trên đỉnh Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La.

"Mọi người có biết trong túi nilon xanh đó là gì không? Là rác, rác đấy ạ! Vấn nạn chung rồi nên mình cũng chẳng biết nói gì thêm. Trong khi các bạn trẻ Việt vô tư seo-phì thì du khách nước ngoài này đang đi thu gom "ý thức" của một số bạn trẻ..." - một người dùng mạng chia sẻ kèm theo hình ảnh.

Anh Tây cần mẫn nhặt rác phía sau nhóm bạn trẻ đang thả dáng selfie trên đỉnh Tà xùa - Ảnh 1.

Ảnh MXH

Đúng như bạn trẻ chia sẻ, chuyện mỗi đoàn khách đi qua để lại một núi rác dường như đã trở thành chuyện hết sức bình thường, đương nhiên sẽ xảy ra tại các điểm di lịch trong nước. Có một bộ phận, người ta mặc nhiên chỉ cần lo chuyện chơi sao cho vui, uống sao cho say còn, bày sao cho gớm còn chuyện dọn dẹp là việc của ai-đó-khác.

Chuyện người nước ngoài nhặt rác cũng không phải là chuyện gì mới mẻ, nhiều người sang Việt Nam du lịch, sinh sống, làm việc đã tự nguyện dành thời gian, công sức thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường. Có người nhặt rác, người không ngần ngại dọn mương thối hay kêu gọi mọi người làm sạch các tờ rơi, quảng cáo dán trên tường. 

Tuy vậy hình ảnh anh Tây đang cặm cụi thu gom rác làm sạch đỉnh Tà Xùa nổi tiếng, sau lưng anh một nhóm bạn đang vô tư tạo dáng chụp ảnh kỉ niệm một lần nữa vẫn khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng...

Anh Tây cần mẫn nhặt rác phía sau nhóm bạn trẻ đang thả dáng selfie trên đỉnh Tà xùa - Ảnh 2.

Em bé này sẽ có suy nghĩ gì khi thấy những gì trước mắt?

Bức ảnh sau khi được chia sẻ nhanh chóng nhận sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng và nhận hàng nhìn lượt bày tỏ cảm xúc từ cư dân mạng chỉ trong một thời gian ngắn. Nhiều người không dấu nổi sự bất bình, bức xúc dành cho việc đã trở thành vấn nạn làm xấu đi hình ảnh du lịch Việt trong lòng khách nước ngoài. Bên cạnh đó, dân mạng cũng không quên kêu gọi nhau có những hành động tích cực và tức thì để thay đổi chính mình.

"Ơ bên Tây chắc không có rác hay sao mà phải sang tận Việt Nam để nhặt? Cho anh nhặt thoải mái luôn nhé, không sợ hết đâu, tí nữa lại đầy ý mà. Cảm thấy buồn ghê gớm..." - Facebook Ha Duong cay đắng bình luận.

Facebook Hien Duong thêm vào: "Ý thức mình kém thì phải cùng nhau mà thay đổi chính mình các bạn nhé! Để thế này mãi xấu hổ lắm."

Theo Helino/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news