Tin mới

Ảo tưởng bùa tàng hình, thiếu phụ "hồn nhiên" cướp tiệm vàng

Thứ hai, 16/03/2015, 09:14 (GMT+7)

Nghe lời 'thầy bói dạo' về loại bùa có sức mạnh 'tàng hình' nên sau khi sử dụng, thiếu phụ đã "hồn nhiên" đi cướp tiệm vàng trước mặt chủ tiệm rồi bỏ chạy.

 

Nghe lời 'thầy bói dạo' về loại bùa có sức mạnh 'tàng hình' nên sau khi sử dụng, thiếu phụ đã "hồn nhiên" đi cướp tiệm vàng trước mặt chủ tiệm rồi bỏ chạy.


 

Vụ cướp bất ngờ xảy ra vào ngày 1/8/2014 với một lý do nghe qua rất khó tin như vậy.

Theo tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 6h sáng ngày hôm đó, Lê Thị Cương (SN 1986, Thành Đông, Bình Tân, Vĩnh Long) tìm ra chợ Tân Lược rồi tới tiệm vàng Thanh Thủy hỏi mua 1 sợi dây chuyền 3 chỉ cùng với mặt dây chuyền hình trái tim (tổng trọng lượng 3,5 chỉ vàng 24k).

Khi chủ tiệm đang tính tiền, Cương bất ngờ mang số vàng chạy mất. Tất nhiên, 'nữ tặc' bị bắt lại một cách nhanh chóng.

Và khi được hỏi về hành vi táo tợn mà mình thực hiện, tại cơ quan điều tra đối tượng đã thành thật kể lại câu chuyện xảy ra trước khi quyết định đi cướp tiệm vàng của mình.

Chẳng là ngày hôm đó Cương gặp một người phụ nữ tự xưng là 'thầy bói', bà này không những thể hiện tài năng 'xem thấu quá khứ, dự đoán tương lai' khiến Cương tin 'sái cổ' mà còn có một loại bùa có thể giúp con người tàng hình.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Pháp luật VN

Bà 'thầy bói' ba hoa về một loại bùa chú có sức mạnh 'tàng hình', khi đốt lấy tro uống và có khả năng thôi miên, sai khiến được bất kỳ người nào dù chỉ gặp lần đầu, Cương tin ngay và vội vàng mua về với giá 150 nghìn đồng vè sử dụng tấm 'bùa trời cho' để mang đi cướp tiệm vàng.

Trường hợp của Cương không phải vụ cướp đầu tiên xảy ra với những câu chuyện "dở khóc dở cười" như vậy.

Trước đó, vào năm 2013 tại Thái Nguyên cũng xảy ra một vụ cướp tiệm vàng mà thủ phạm sau đó thật thà 'tâm sự': 'Tháng cao điểm em kiếm được cả trăm triệu nhưng vừa phải nuôi vợ con ở quê vừa phải nuôi bồ nên gặp khó khăn'.

Một ngày sau khi bị bắt, VnExpress cho biết, tại công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), Bùi Văn An (31 tuổi ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) khóc nấc khi được hỏi về vợ con ở quê nhà.

Kể về con đường tội lỗi của mình, người đàn ông dáng vẻ nhỏ thó bảo sau khi học hết lớp 6, anh ta đi nhiều nơi và làm nhiều nghề. Tại Sài Gòn, dù đã được phong làm tổ trưởng pha sơn nhưng đồng lương ít ỏi không đủ sống khiến An phải quay ra ngoài Bắc.

Do có chút năng khiếu, An quyết định đến xã Cao Thượng, Bắc Giang để học hát chầu văn. 'Em không chỉ hát mà còn chơi được cả sáo và đàn thập lục. Do nắm được nốt nhạc nên chỉ cần người dạy qua là em có thể chơi được', tên cướp khoe.

Khi vốn chầu văn đủ, An quyết định ra ngoài kiếm sống. Đi nhiều tỉnh thành để hát, mỗi tháng trung Bình An cũng kiếm được từ 20 đến 30 triệu, tháng cao điểm thu về cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống vì ngoài vợ con ở quê, An bảo anh ta còn phải đèo bòng thêm cả vợ bé và đứa con ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên).

'Gặp nhau trong một lần đến nhà dì hát, em và cô ấy (24 tuổi) nảy sinh tình cảm', An nói và cho hay vợ cũng biết chuyện và hay ghen tuy nhiên hằng tháng anh đều chu cấp tiền đầy đủ nên mọi chuyện đều êm xuôi. Theo lời An, tháng làm được 3 phần anh ta chỉ đưa cho vợ con ở quê một phần. Số còn lại để trang trải cuộc sống và chu cấp cho vợ bé.

Trả lời câu hỏi vì sao mỗi tháng kiếm được vài chục triệu từ việc đi hát mà vẫn đi cướp, An bảo do làm ăn kinh doanh (buôn bán cám công nghiệp) thua lỗ cộng thêm khoản tiền vay để mua ôtô làm phương tiện đi hát khiến anh ta nợ một khoản tiền lớn nên đã làm liều.

Theo Nguyễn Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu phụ