Tin mới

1 loại quả Từ Hy Thái hậu luôn ngậm mỗi khi trang điểm, mục đích làm đẹp sâu xa ngỡ ngàng

Thứ năm, 17/02/2022, 14:55 (GMT+7)

Từ Hy Thái hậu mỗi khi trang điểm đều ngậm một loại quả vì mục đích sâu xa ngỡ ngàng.

Từ Hy Thái hậu là một trong những đại diện quyền lực thời nhà Thanh. Bà luôn có lối sống khác lạ và đưa ra những quy chuẩn rất cao với những điều ấy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Từ Hy Thái hậu có lượng kiến thức vô cùng sâu rộng khi đặt ra những yêu cầu ấy.

Từ Hy Thái hậu luôn dành thời gian chăm sóc da, trang điểm và xịt nước hoa phương Tây. Điều này cũng không khó hiểu bởi bà là một hoa khôi rất nổi tiếng từ xa xưa, da của Từ Hy Thái hậu luôn căng mịn. Tuy nhiên thời gian khiến da bà xuất hiện lão hóa, điều này khiến Thái hậu rất phiền lòng. Khi tuổi ngày một lớn dần, da sẽ không còn độ đàn hồi và các nếp nhăn xuất hiện, vùng má sẽ bị hóp nên rất khó trang điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ Hy Thái hậu là một người nghiêm khắc với nhan sắc nên chắc chắn sẽ không chấp nhận với điều này. Rất nhiều người hầu trong cung bị bà trút giận khi chăm sóc da và trang điểm. Về sau, có người khuyên Từ Hy Thái hậu ngậm hai quả óc chó khi trang điểm, mỗi bên má một quả óc chó để vùng má tròn trịa và đầy đặn. Cách làm này giúp lớp trang điểm cả bà cũng thêm căng mịn và thanh tú hơn.

Ngay sau đó, phủ Nội Vụ đã phải đi tìm 2 quả óc chó được mài tinh xảo để Từ Hy Thái hậu dùng khi trang điểm. Quả óc chó mà bà dùng không phải loại thông thường mà thuộc giống óc chó Văn Ngoạn, bề mặt rất mịn và được mài sáng bóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi làm thử và nhận thấy hiệu quả rõ rệt bởi bột phấn không còn đọng lại như khi má bị hóp. Kể từ đó mỗi lần trang điểm, bà luôn ngậm hai quả óc chó này, nâng niu và coi như báu vật. Trong một lần Từ Hy Thái hậu tháo chạy khi phiến quân đồng minh tám nước tạo phản, khi đi qua cây cầu nhỏ thì bị sập, hành lý của bà cũng rơi xuống nước, 2 quả óc chó đã bị dòng nước cuốn trôi. Sau đó, Từ Hy Thái hậu đã nổi cơn thịnh nộ và ra lệnh cho người đi tìm về ngay, ai tìm thấy sẽ được ban thưởng rất nhiều tiền. Cuối cùng sau nhiều nỗ lực, họ đã tìm thấy cặp quả óc chó và nhận vô số vàng bạc châu báu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Từ Hy Thái hậu