Tin mới

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì

Thứ sáu, 07/05/2021, 19:34 (GMT+7)

Bước vào độ tuổi 25, làn da của bạn sẽ có nhiều sự thay đổi, tốc độ lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, chính vì vậy việc tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp là chìa khóa để gìn giữ vẻ xuân thì.

Da luôn đủ ẩm

Dưỡng ẩm là bước cần thiết trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Da thiếu nước sẽ khiến dấu hiệu tuổi tác lộ rõ trên gương mặt. Bạn không thể dừng quá trình lão hóa nhưng có thể làm chậm nó bằng việc thoa kem dưỡng mỗi ngày. 

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 1

Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chứa axit hyaluronic và những thành phần siêu dưỡng ẩm khác.  Ngoài ra, hãy luôn có sẵn một chai xịt khoáng trong túi để cấp ẩm khi cần thiết. Hàng ngày, bạn nhớ uống đủ nước và ăn nhiều trái cây, sau xanh để da được cấp ẩm từ trong ra ngoài nhé!

Hạn chế sờ tay lên da

Da của bạn đã phải chịu rất nhiều tác động từ môi trường, ánh sáng mặt trờ, khói bụi… chính vì vậy, đừng tạo nên tổn thương cho nó bằng những thói quen xấu xí như chạm tay. Bởi lẽ, tay là nơi dễ tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, việc cho tay lên da sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 2

Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời được xem là khắc tinh của làn da. Khi quang phổ của tia UVA xâm nhập chúng có thể làm mỏng lớp hạ bì trong da. Lớp hạ bì có khả năng nâng đỡ dưới da nên khi nó bị suy yếu, biểu bì sẽ trượt xuống theo đúng nghĩa đen. 

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 3

Mỗi khi ra ngoài, hãy nhớ bôi kem chống nắng trước 30 phút, và bôi lại sau mỗi 2 tiếng, đừng quên trang bị các món đồ che chắn như áo nắng, khẩu trang, kính râm, mũ rộng vành…  Khi thấy bóng ngắn hơn chiều cao của mình, đó là tín hiệu báo động bạn tìm nơi tránh mát càng nhanh càng tốt.

Thường xuyên rửa mặt

Bạn nên áp dụng quá trinh làm sạch kép hai lần một ngày vào sáng và tối. Nếu da ít tiết dầu, bạn có thể làm sạch mặt bằng nước tẩy trang vào buổi sáng thay thế cho sữa rửa mặt. 

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 4

Bạn cũng cần tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, thói quen này còn giúp hạn chế quá trình lão hóa hiệu quả.

Chú ý đến mỹ phẩm

Mỹ phẩm tốt giúp bảo vệ làn da tối ưu. Bạn nên chọn các sản phẩm trang điểm có kết cấu mỏng nhẹ. Rửa sạch cọ phấn và mút trang điểm hàng ngày. Đồng thời bảo quản mỹ phẩm ở nơi thoáng mát, kiểm tra ngày hết hạn của mỹ phẩm 6 tháng một lần. Một lưu ý nho nhỏ, các sản phẩm đã mở nắp chỉ dùng được tối đa 3 - 6 tháng.

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 5

Chăm sóc tóc

Cái răng cái tóc là góc con người, chính vì vậy, hãy chú tâm đến mái tóc của mình bạn nhé. Duy trì thói quen chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, chẻ ngọn, tóc bạc sớm và gàu. 

Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì - Ảnh 6

Bạn nên hạn chế tác động nhiệt (máy sấy tóc, máy ép tóc và máy uốn tóc) lên tóc. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, đắp mặt nạ cho tóc đều đặn. 

Thay đổi lối sống

Không có viên thuốc thần kỳ nào giúp bạn che đậy dấu hiệu tuổi tác nếu không ngủ đủ giấc, căng thẳng, hút thuốc và ăn thức ăn không lành mạnh. Vì thế muốn trẻ đẹp lâu dài, bạn cần học cách lắng nghe và chiều chuộng cơ thể.

 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news