Tin mới

Apple chọn Việt Nam làm điểm đến để thực hiện điều chưa từng có

Thứ tư, 20/05/2020, 11:10 (GMT+7)

Hãng công nghệ đình đám trên thế giới đang có kế hoạch sản xuất chiếc tai nghe trùm đầu (over-ear) mới tại Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên có nhà máy tại Việt Nam làm ra một sản phẩm mới cho Apple.

Theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Báo cáo của The Information nói rằng điều này nhằm mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên cạnh các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc khi mà căng thẳng chính trị và thương mại giữa Washington – Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tờ báo cho biết hai đối tác quen thuộc của Apple là Luxshare và Geortek đã được thông báo về AirPods Studio, và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu sớm. Sản phẩm có thể nhập kho của Apple ngay từ tháng sau.

Mẫu tai nghe AirPods Studio sẽ được Apple lắp ráp tại Việt Nam? Ảnh: Internet

Đây là bước thử quan trọng của Apple để chuyển dịch sản xuất dần ra khỏi Trung Quốc. Luxshare và Geortek đều là các công ty Trung Quốc, có nhà máy tại Trung Quốc đại lục và nhiều quốc gia khác. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa Hè hoặc đầu mùa Thu.

Theo The Information, Apple đã nghiên cứu việc sản xuất tại Việt Nam từ vài năm nay. Việc chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn vì dịch Covid-19 càng đẩy nhanh quá trình này.

"Động thái này sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn. Thay vì chỉ dựa vào các nhà máy này cho việc sản xuất một mẫu sản phẩm cũ đã được làm tại Trung Quốc", báo cáo của The Information nhấn mạnh.

Về mẫu tai nghe này, nhiều chuyên gia dự đoán nó sẽ có khả năng khử tiếng ồn và cảm biến ở tai để nhận biết người dùng đang đeo bên tai nào. Như vậy, người dùng không cần phải đeo tai đúng một chiều như các mẫu tai nghe thông thường, mà đeo theo chiều nào cũng được, và tai nghe sẽ tự điều chỉnh âm thanh chính xác.

Chiếc tai nghe này được dự đoán sẽ tung ra thị trường với mức giá 349 USD (khoảng 8,3 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news