Tin mới

Youtube gặp sự cố 'sập' máy chủ, người dùng toàn cầu bị ảnh hưởng

Thứ sáu, 15/05/2020, 10:23 (GMT+7)

Khoảng 7h sáng ngày 15/5 theo giờ Việt Nam, rất nhiều người dùng Youtube trên toàn cầu đã báo lỗi không thể truy cập, tìm kiếm hay thậm chí mất cả channel trên mạng xã hội này.

Sáng ngày 15/5 theo giờ Việt Nam, người dùng Youtube trên toàn cầu bắt đầu thông báo về những lỗi truy cập vào Youtube. Sự cố được người dùng miêu tả là không thể truy cập vào trang của kênh, những video nhất định. Hệ thống của Youtube đều báo lỗi: "Hiện trang không khả dụng, hãy thử tìm kiếm nội dung khác".

Theo CNet, mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới đã gặp sự cố diễn ra từ 16h ngày 14/5 (6h ngày 15/5, giờ Hà Nội), ảnh hưởng toàn cầu trong hơn nửa giờ đồng hồ, nặng nhất là ở Mỹ, Tây Âu và Australia.

Vị trí người dùng báo cáo sự cố của Youtube trong sáng ngày 15/5. Ảnh: Internet

Lượng người dùng báo cáo sự cố cao đột biến từ khoảng 6 - 7h sáng. Ảnh: Downdetector

Người dùng ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nhưng không mấy nghiêm trọng. Các lỗi xảy ra chỉ là tình trạng video Youtube chập chờn hơn hay không tải được video.

Đại diện của Youtube cũng đã xác nhận trên Twitter về sự cố kéo dài trong khoảng 20 phút và đã được mạng xã hội này khắc phục ngay sau đó.

Khi các nước phong tỏa toàn xã hội để tránh lây lan virus corona chủng mới, Youtube là một trong những dịch vụ trực tuyến được sử dụng nhiều nhất. Nhu cầu giải trí, học tập hay làm việc khiến website luôn là được người dùng truy cập hàng giây.

Để tránh quá tải Internet, Youtube đã phải giảm chất lượng video tự động phát xuống còn 480P. Dù vậy người dùng vẫn có thể tự động chỉnh độ phân giải Youtube lên HD hoặc Full HD theo cách thủ công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Youtube sự cố