Tin mới

Apple khai tử hàng loạt 'con cưng' sau khi dòng iPhone 15 lên kệ

Chủ nhật, 08/10/2023, 08:03 (GMT+7)

Apple đã ngừng sản xuất một sản phẩm phổ biến sau khi nó trở nên "lỗi thời".

Không lâu sau khi ra mắt dòng iPhone 15 mới, Apple thông báo họ sẽ không tiếp tục sản xuất một sản phẩm được người hâm mộ yêu thích. Theo các chuyên gia về điện thoại tại Mac Rumors, đồng hồ Apple Watch original đã không còn được sản xuất nữa.

Việc này không phải động thái gây sốc của Apple, bởi hãng thường ngừng sản xuất sản phẩm mỗi năm sau khi ra mắt iPhone mới. Ông lớn công nghệ này thực hiện việc đó với những thiết bị mà họ coi là "cổ điển" hoặc "lỗi thời".

"Sản phẩm được xem là cổ điển khi Apple ngừng phân phối chúng cho việc bán ra hơn 5 và ít hơn 7 năm trước," Apple nói trong một bài viết. Trong khi đó, sản phẩm được xem là "lỗi thời" khi và nếu Apple ngừng phân phối chúng sau hơn 7 năm ra mắt. Đôi khi, một sản phẩm được thay thế bằng một phiên bản mới hơn, ngay cả khi nó chưa cũ.

Tuần này, Apple Watch đã bị loại bỏ sau khi được phát hành 8 năm trước, vào năm 2015.

Đồng hồ 'Series 0' đã bị Apple 'khai tử'. Ảnh: Internet
Đồng hồ 'Series 0' đã bị Apple 'khai tử'. Ảnh: Internet

"Kết quả là, những chiếc đồng hồ 'Series 0' lỗi thời này không còn đủ điều kiện để sửa chữa hoặc nhận dịch vụ khác tại các cửa hàng Apple và các địa điểm Dịch vụ Ủy quyền của Apple", Mac Rumors lưu ý.

Trong danh sách các model Apple Watch đã lỗi thời có mẫu Apple Watch Edition thế hệ đầu tiên Edition với vỏ vàng 18 karat. Sản phẩm, có giá lên đến 17.000 USD, đã tạo ra một cú sốc lớn khi được ra mắt lần đầu tiên.

Và Apple Watch original không phải là sản phẩm duy nhất mà Apple loại bỏ khỏi kệ hàng của mình.

Các mặt hàng khác bị khai tử

Apple gần đây đã quyết định chuyển tất cả cổng sạc của sản phẩm của mình sang USB-C. Chính vì điều này, AirPods Pro sử dụng cổng sạc lightning đã bị ngừng sản xuất.

Tương tự như AirPods Pro sử dụng cổng Lighting, bộ sạc MagSafe Duo với cổng lighting cũng đã bị ngừng sản xuất. Và tất nhiên, Apple không chỉ ngừng sản xuất MagSafe Duo mà còn cả MagSafe Battery Pack.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news