Tin mới

iPhone 15 bị chê 'nhàm chán': Hàng loạt lựa chọn thay thế 'ngon, bổ, rẻ' không thể bỏ qua

Chủ nhật, 01/10/2023, 08:41 (GMT+7)

iPhone 15 mới lên kệ không lâu, còn đang tạo cơn số trong giới tiêu dùng thì nhiều tín đồ công nghệ đã nhận định nó "nhàm chán", thua xa các sản phẩm của Google và Samsung.

Kể từ khi Steve Jobs giới thiệu iPhone cho đến nay, nó đã trở thành một sản phẩm thay đổi thế giới. Ngày nay, thành công của Apple chủ yếu phụ thuộc vào iPhone, chiếm trên 60% Doanh thu của hãng. Và dự đoán ban đầu là iPhone 15 sẽ bán chạy, khi những chiếc iPhone hiện có của người dùng bắt đầu già cỗi hoặc hỏng.

Tuy nhiên, một blogger của tờ Business Insider đã từng sử dụng iPhone và Android đặt ra câu hỏi: Liệu người dùng iPhone có thực sự hiểu họ đang bỏ lỡ điều gì?

Đã qua rồi cái thời khi những chiếc iPhone mới có những tính năng làm người hâm mộ phải ngỡ ngàng đến nỗi họ sẵn lòng xếp hàng hàng giờ (hoặc cắm trại) để mua một chiếc. Có một số hàng người đứng xếp ở các cửa hàng tại Hàng Châu, Trung Quốc và Mumbai cho iPhone 15, nhưng đó là những nơi mà nhu cầu về iPhone thường xuyên vượt quá nguồn cung và việc sở hữu nó vẫn còn là một biểu tượng về địa vị.

iPhone 13 thực sự không có nhiều sự khác biệt so với chiếc iPhone 15 hoàn toàn mới. Màu sắc chính là sự thay đổi rõ rệt nhất.

Mỗi năm iPhone đều tự hào về việc có chip nhanh hơn, camera tốt hơn và một số cải tiến về phần cứng mà người dùng khó có thể nhận biết, hoặc có thể thấy phiền: Một cái notch! Một hòn đảo động! Việc loại bỏ Jack âm thanh.

iPhone 15 bị nhiều người dùng chê 'nhàm chán', sản phẩm của Google và Samsung đã có những cải tiến vượt xa. Ảnh: BI
iPhone 15 bị nhiều người dùng chê "nhàm chán", sản phẩm của Google và Samsung đã có những cải tiến vượt xa. Ảnh: BI

Trên thực tế, những người trải nghiệm iPhone mới đã chia sẻ trên diễn đàn The Verge rằng nút Action Button của iPhone 15 là "tính năng mới quan trọng nhất của iPhone trong nhiều năm". Đối với những ai không biết, nút này nằm ở hông điện thoại,  thay thế cho nút "tắt chuông" và có thể được lập trình để thực hiện một chức năng, như bật đèn pin. Vậy nếu đây là tính năng mới quan trọng nhất của điện thoại, thì nhiều người bị sốc.

Còn về iOS 17, nhiều tính năng tốt nhất đã được tích hợp trên các thiết bị của Google và Samsung từ khá lâu. Hộp thư thoại trực tiếp hiển thị bản gốc thời gian thực khi hộp thư thoại đang được ghi âm? Android đã có nó từ năm 2015.

Tiện ích trên màn hình chính có khả năng tương tác? Android đã có chúng hơn một thập kỷ.

Chế độ chờ, biến điện thoại của bạn thành một đồng hồ số loại lớn hoặc khung ảnh vào ban đêm hoặc khi sạc? Việc một điện thoại hiển thị thông tin hữu ích khi được gắn vào không phải là điều mới mẻ.

Tìm hình ảnh của thú cưng của bạn? Người dùng Google Photos đã có thể xem hình ảnh theo thời điểm trong nhiều năm.

Đừng quên USB-C, được quảng cáo là cổng phần cứng mới cho iPhone 15. Việc chuyển sang chuẩn USB-C không phải là một tính năng Apple thêm vào theo sự lựa chọn của họ mà là do Liên minh châu Âu ép buộc. Như vậy, khi dùng iPhone mới, bạn chỉ cảm thấy sự đổi mới khi chưa từng sử dụng một thiết bị Android hàng đầu nào.

Trong khi phần cứng Apple đình trệ, Google đã có những bước tiến đáng kể. Máy tính bảng Pixel của họ bao gồm một bộ sạc cũng là một loa. Khi gắn vào, máy tính bảng được bật với một màn hình thông minh đầy đủ, đảm bảo luôn sạc và sẵn sàng nếu bạn muốn rút nó ra.

Trạm sạc nổi máy tính bảng Google Pixel và phần cứng công nghệ khác của Google
Trạm sạc nổi máy tính bảng Google Pixel và phần cứng công nghệ khác của Google

Google Pixel Fold kết hợp khả năng sử dụng nó như một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời khi đóng lại và biến nó thành một máy tính bảng kích thước iPad mini khi mở ra. Trong khi đó, Samsung cung cấp hai phiên bản, chiếc lớn hơn là Galaxy Z Fold 5 và chiếc nhỏ hơn là Galaxy Z Flip 5. Đó là Google và Samsung, chứ không phải Apple, đang vượt qua ranh giới của sự đổi mới về phần cứng.

Galaxy Z Fold 4 
Galaxy Z Fold 4 

Một điều duy nhất mà Apple đã làm là nâng cao rào cản của khu vườn bao bọc của họ. Một việc đơn giản như việc chuyển một bức ảnh từ iPhone sang một thiết bị Android có thể trở thành một bài tập đầy sự thất vọng. Apple Photos không dễ dàng chia sẻ đến Google Photos.

Chắc chắn, chúng ta không nên quên khóa lớn nhất trên cánh cửa của iPhone, đó là iMessage và sự từ chối của Apple trong việc hỗ trợ một tiêu chuẩn tương tác. 

Muốn cài đặt một số ứng dụng theo lựa chọn của bạn để vượt qua các quy tắc nghiêm ngặt của cửa hàng ứng dụng? Không, bạn không thể làm điều đó. Sau đó, có những thứ mà Apple đã hứa từ lâu như việc phát hành Facetime như một tiêu chuẩn mở, nhưng nó chưa bao giờ trở thành hiện thực. Hoặc buộc Google trì hoãn một tính năng theo dõi Bluetooth tương tác để người dùng biết họ có đang bị theo dõi hay không. Chúng vẫn là những lời hứa không được thực hiện để Apple giữ chân người dùng.

Dù Apple muốn thuyết phục bạn ngược lại, việc lựa chọn giữa một iPhone 13 và một 15 thực sự giống như việc lựa chọn giữa Coke và Pepsi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news