Tin mới

iPhone 15 dính lỗi nóng máy gây hoang mang, quay video 10 phút 'sốt' tới 51 độ C

Thứ tư, 27/09/2023, 21:11 (GMT+7)

Sau hàng loạt lời chê bai về thiết kế, công năng, giờ đây, iPhone 15 lại tiếp tục bị phàn nàn vì lỗi nóng máy mà chưa rõ nguyên nhân.

Dòng iPhone 15 Pro thế hệ mới của Apple đã chính thức được bán ra, tuy nhiên một số người dùng đầu tiên đã có những phàn nàn về sản phẩm. Gần đây, rất nhiều người dùng thông tin rằng loạt điện thoại mới của Apple gặp vấn đề nghiêm trọng với hệ thống tản nhiệt.

Một người dùng Trung Quốc chia sẻ trên nền tảng Bilibili  rằng họ đã chơi thử game Genshin Impact bằng iPhone 15 Pro. Ở nhiệt độ phòng 26,5 độ C, sau 30 phút chơi game, nhiệt độ máy đã tăng vọt lên 49 độ C, đồng thời xuất hiện hiện tượng giật lag có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Sau 30 phút chơi game, iPhone 15 nóng máy, giật lag. Ảnh: Internet
Sau 30 phút chơi game, iPhone 15 nóng máy, giật lag. Ảnh: Internet

Một chủ sở hữu khác cho biết sau khi quay vlog dài 10 phút bằng iPhone 15 Pro Max, nhiệt độ của máy đã lên tới 51 độ C.

Theo báo cáo của một số netizen nước ngoài trên cộng đồng Apple  khi thực hiện các hoạt động như gọi điện, chụp ảnh, sạc, ... máy đã xuất hiện tình trạng nóng quá mức. Thậm chí có nhiều người dùng cho rằng, ngay cả khi có đủ bộ nhớ trống và không sử dụng điện thoại, máy vẫn nóng.

iPhone 15 nóng tới 51 độ C gây hoang mang. Ảnh: Internet
iPhone 15 nóng tới 51 độ C gây hoang mang. Ảnh: Internet

Nguyên nhân gây nóng là gì? Apple chưa đưa ra giải thích chính thức.

Một blogger công nghệ tổng hợp ba nguyên nhân có thể: màng tản nhiệt nhỏ hơn iPhone thế hệ trước, bo mạch chủ không chú trọng tản nhiệt, và khung titan có hệ số dẫn nhiệt kém. 

Chip A17 cũng bị nghi ngờ là nguyên nhân chính. Trang BusinessKorea Hàn Quốc dẫn lời một số người trong ngành cho rằng, vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 Pro Max có thể liên quan đến quy trình sản xuất chip 3nm của TSMC. Một trong những yếu tố đứng sau sự đoán chừng này là quy trình sản xuất FinFET 3nm của TSMC đã tiếp cận giới hạn thu nhỏ.

Theo trang báo Hàn, khi kích thước chip thu nhỏ xuống dưới  3nm, thách thức trong việc kiểm soát dòng điện của transistor FinFET tăng lên. Mối quan ngại lớn hơn là nếu sản phẩm quy trình 3nm thế hệ đầu tiên của TSMC có lỗi, quy trình tiếp theo sử dụng công nghệ tương tự cũng có thể gặp vấn đề.

Các blogger công nghệ đã đưa ra một số giả thuyết về nguyên nhân iPhone 15 nóng máy. Tuy nhiên Apple chưa có thông báo chính thức. Ảnh minh họa: Internet

Các blogger công nghệ đã đưa ra một số giả thuyết về nguyên nhân iPhone 15 nóng máy. Tuy nhiên Apple chưa có thông báo chính thức. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, phân tích này đã bị phủ nhận bởi nhà phân tích chuỗi cung ứng Apple, Ming-Chi Kuo. Theo nghiên cứu mới nhất của ông, vấn đề quá nhiệt của dòng iPhone 15 Pro không liên quan đến quy trình 3nm của TSMC, mà có khả năng do việc cố gắng giảm trọng lượng, từ đó làm thay đổi thiết kế hệ thống tản nhiệt, với diện tích tản nhiệt nhỏ hơn và việc sử dụng titan ảnh hưởng đến hiệu quả tản nhiệt.

Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ cải thiện vấn đề này thông qua việc cập nhật phần mềm, nhưng trừ khi giảm hiệu suất của bộ xử lý, hiệu quả cải thiện có thể bị giới hạn. Nếu Apple không giải quyết vấn đề này một cách thích đáng, có thể ảnh hưởng đến số lượng sản phẩm iPhone 15 Pro được giao trong chu kỳ sản phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 15 Apple nóng máy