Tin mới

Ra mắt không lâu, iPhone 15 đã khiến người dùng ngán ngẩm với khung titan

Thứ ba, 26/09/2023, 14:28 (GMT+7)

Trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, Apple lần đầu tiên đã sử dụng hợp kim titan làm vật liệu khung giữa.

Đặc điểm quan trọng nhất của hợp kim titan là nó nhẹ, với mật độ chỉ 4,51 gram trên mỗi cm khối, trong khi thép không gỉ trước đây có mật độ là 7,93 gram trên mỗi cm khối. Do đó, trọng lượng của iPhone 15 Pro giảm xuống 187 gram, so với iPhone 14 Pro thế hệ trước có trọng lượng 206 gram, giảm 19 gram. iPhone 15 Pro Max giảm xuống 221 gram, thế hệ iPhone 14 Pro Max trước đó là 240 gram, cũng giảm 19 gram. Để so sánh, trọng lượng của Xiaomi 13 là 189 gram, có nghĩa là iPhone 15 Pro, ngay cả khi được trang bị đầy đủ, vẫn nhẹ hơn Xiaomi 13 là 2 gram, con số này thực sự vượt xa.

Khung titan khiến iPhone trở thành chiếc smartphone siêu nhẹ. Ảnh: Internet
Khung titan khiến iPhone trở thành chiếc Smartphone siêu nhẹ. Ảnh: Internet

Về hình thức bên ngoài, thông qua các công đoạn gia công cơ khí chính xác, mài, kéo sợi và phun cát, viền kim loại titan được tạo ra với cảm giác kim loại mịn màng. Hơn nữa, Apple đã thay đổi viền từ góc vuông thành hình cung. Kết hợp với trọng lượng máy giảm, viền khi cầm giờ đây không còn cảm giác cứng như trước. Sử dụng hợp kim titan, Apple đã làm cho viền trở nên mỏng hơn, giảm thiểu sự nhiễu thị giác.

Hiệu suất của hợp kim titan mạnh hơn thép không gỉ, vậy iPhone 15 Pro, Pro Max có khả năng chống va đập tốt hơn thế hệ trước không? Câu trả lời là – không, thậm chí còn tồi tệ hơn. Dựa trên các bài kiểm tra từ các blogger nước ngoài, sau nhiều lần rơi, màn hình của dòng 15 đã bị hỏng, trong khi màn hình của dòng 14 vẫn còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, thiết kế kính lồi lại khiến iPhone 15 'mong manh yếu đuối' trước những cú va đập. Ảnh minh họa: Internet
Tuy nhiên, thiết kế kính lồi lại khiến iPhone 15 "mong manh yếu đuối" trước những cú va đập. Ảnh minh họa: Internet

Tại sao lại như vậy? Bởi vì Apple lần này đã cho iPhone 15 trở lại với kính 2.5D. Kính 2.5D kết hợp với viền hình cung và thân máy mỏng nhẹ hơn đã cải thiện cảm giác khi cầm nắm, nhưng do kính nổi ra ngoài, dù viền có chắc chắn đến đâu cũng không thể bảo vệ được phần kính nhô ra. Nếu rơi vào một góc của màn hình, nó sẽ dễ vỡ.

Một vấn đề khác của viền hợp kim titan là dễ để lại dấu vân tay, dễ bám bẩn. Như điện thoại tại các cửa hàng trải nghiệm, sau nhiều lần được chạm vào đã bị "bẩn" và đầy dấu vân tay.

Hơn nữa, hợp kim titan dễ bám dấu vân tay, khiến iPhone 15 rất nhanh bẩn. Ảnh: Internet
Hơn nữa, hợp kim titan dễ bám dấu vân tay, khiến iPhone 15 rất nhanh bẩn. Ảnh: Internet

Tóm lại, dòng iPhone 15 Pro thông qua viền hợp kim titan đã giảm trọng lượng, viền hình cung và kính 2.5D đã cải thiện đáng kể cảm giác khi cầm nắm. Tuy nhiên, hiệu suất chống rơi và khả năng chống dấu vân tay của khung đã giảm . Người dùng dòng iPhone 15 Pro đặc biệt nên chăm sóc điện thoại của mình thật tốt và sử dụng kèm miếng dán và ốp bảo vệ. Nếu để điện thoại trần thì viền titan sẽ bám dấu vân tay, trở nên xấu xí. Trong trường hợp tệ hơn, nếu va đập mạnh, bạn còn phải trả một khoản phí lớn để thay màn hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news