Tin mới

Audi Việt Nam triệu hồi xe Audi A3 tại Việt Nam vì hộp số lỗi rò rỉ dầu

Thứ ba, 18/08/2020, 14:59 (GMT+7)

Mới đây, Audi Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi mẫu xe A3 của hãng do gặp vấn đề lỗi rò rỉ dầu hộp số. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 69 chiếc, sản xuất từ tháng 11/2013 đến 10/2014.

Theo đó, Tập đoàn Audi (Audi AG) đã phát hiện ra các xe Audi A3 có hộp số li hợp kép 7 cấp, hiện tượng rò rỉ dầu và mất áp suất có thể xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực). Điều này dẫn đến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên, dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn.

Xe trang bị động cơ 1.4 TFSI tăng áp, sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 201Nm tại dải tua máy 1.400-4.000 vòng/phút. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S-Tronic giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 206km/h.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra.

Trước thông tin của nhà sản xuất, Công ty Cổ phần Liên Á quốc tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A3 trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục sẽ là 3 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi, về cơ bản, thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với hãng và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho tới ngày 31/3/2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news