Tin mới

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'

Thứ hai, 07/06/2021, 14:48 (GMT+7)

Auto5 đưa ra 5 lựa chọn những chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ đáng mua nhất năm 2021. Danh sách gồm có: BMW 2 Series Gran Coupe, Cadillac CT4, Mercedes-Benz A-Class, Acura ILX2, Mercedes-Benz CLA Class.

5. BMW 2 Series Gran Coupe

Ngôn ngữ thiết kế của 2 Series Gran Coupe 2021 chịu khá nhiều ảnh hưởng từ dòng Coupe 4 cửa. Thân hình của mẫu xe này khá nhỏ gọn chỉ ngang với các dòng xe phổ thông hạng C. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4526 x 1800 x 1420.

Ở đầu xe, bộ lưới tản nhiệt có kích cỡ khá lớn. Hai hốc hút gió với tạo hình góc cạnh với sơn đen tô đậm thêm phong cách thể thao. Ở phía sau xe, nhằm góp phần cải thiện tính khí động học, đuôi xe sẽ được tích hợp 2 hốc hút gió. Điểm nhấn thêm nữa hai ống xả tròn bố trí đối xứng mạ crom sáng bóng.

BMW 2 Series Gran Coupe sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ tăng áp 2.0L 4 xylanh dành cho bản 228i xDrive với công suất 228 Hp. Động cơ còn lại áp dụng trong phiên bản M235i xDrive là động cơ tương tự nhưng sản sinh công suất lên đến 301 mã lực.

Ưu điểm

- Khả năng tăng tốc nhanh

- Tính năng công nghệ tiêu chuẩn tốt

- Đường truyền nhạy bén

Nhược điểm

- Khoang cabin chật

- Vẻ ngoài chưa thực sự thu hút  

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'
Auto5 đưa ra lựa chọn "những sedan hạng sang tốt nhất"

4. Cadillac CT4

Ngoại hình của Cadillac CT4 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt giúp chiếc xe trở nên sang trọng và đẳng cấp. Cùng với đó, hệ thống đèn pha hai bên có thiết kế thanh mảnh cùng hệ thống đèn chạy ban ngày xếp dọc tạo nên sự mới mẻ trong thiết kế của xe.

Cadillac CT4 sở hữu khoang cabin rộng rãi để chứa nhiều dụng cụ cá nhân cần thiết. Bộ mâm sử dụng loại hợp kim với kích thước 18 inch đem đến những cái nhìn khá độc đáo. Về động cơ, mẫu xe sử dụng động cơ sản sinh công suất 320 mã lực, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 10 cấp cho phép xe di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình.

Ưu điểm

- Động cơ khỏe

- Khung gầm dẫn động cầu sau chắc chắn

Nhược điểm

- Không gian chở hàng hạn chế

- Hàng ghế sau chưa thực sự thoải mái 

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'
Auto5 đưa ra lựa chọn "những sedan hạng sang tốt nhất"

3. Mercedes-Benz A-Class

Có thể nói, Mercedes-Benz A-Class là mẫu xe Mercedes rẻ nhất được bán tại Hoa Kỳ. Ở thế hệ mới nhất, dòng xe đã có những cải tiến đặc biệt về ngoại hình lẫn hiệu suất hoạt động cùng với nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi hiện đại.

Không gian bên trong xe được mở rộng cùng các hộc chứa đồ cũng lớn hơn trước, thuận tiện cho người sử dụng. Phần đầu xe cũng có những thay đổi như nắp capo hạ thấp, cụm đèn pha LED tích hợp đèn chạy ban ngày. Ngoài ra, những trang bị tiêu chuẩn như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 7.0 inch, màn hình thông tin giải trí, cửa sổ trời, động cơ tăng áp 2.0.

Ưu điểm

- Thiết kế trang nhã, lịch sự

- Khả năng tăng tốc nhanh

Nhược điểm

- Một số vật liệu nội thất vẫn được làm từ nhựa

- Tiếng ồn động cơ ở ngoài xe lớn  

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'
Auto5 đưa ra lựa chọn "những sedan hạng sang tốt nhất"

2. Acura ILX2

Ngoại thất của Acura ILX2 được thiết kế theo ngôn ngữ mới của hãng với ý tưởng Acura Precision Concept. Ngoại thất của mẫu xe này khá nhỏ nhắn nhưng lại rất tinh tế và sắc nét. Ở phía trước, mẫu xe được đánh giá cao với bộ lưới tản nhiệt thiết kế hình ngũ giác kích thước lớn. Ở mũi xe có những đường cắt cùng nắp capo khỏe khoắn với những đường gân dập nổi.

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'
Auto5 đưa ra lựa chọn "những sedan hạng sang tốt nhất"

Acura ILX2 trang bị nhiều công nghệ hiện đại và cao cấp. Hệ thống giải trí được trang bị trên Acura ILX2 bao gồm 2 màn hình cập nhật phần mềm hiển thị trực quan cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao. 

Acura ILX2 sử dụng động cơ 2.4l 4 xylanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất cực đại 201 Hp cùng lực kéo 224 Nm.

Ưu điểm

- Khả năng vận hành tốt

- Hệ thống truyền lực êm ái

- Nội thất cao cấp

Nhược điểm

- Không gian nội thất còn hạn chế

- Cách thức sắp xếp trong khoang trung tâm chưa thực sự tối ưu 

1. Mercedes-Benz CLA Class

Mercedes-Benz CLA Class 2021 có màn lột xác mạnh mẽ về diện mạo bên ngoài. CLA 2021 sử dụng bộ khung gầm mới với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4688 x 1830 x 1439 mm. Bộ lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên cấu trúc lưới kim cương quen thuộc. Logo ngôi sao 3 cánh được thiết kế đồ họa mới theo dạng 3D đầy thu hút.

Auto5 đưa ra lựa chọn 'những sedan hạng sang tốt nhất'
Auto5 đưa ra lựa chọn "những sedan hạng sang tốt nhất"

Với những thay đổi về kích thước, Mercedes-Benz CLA Class 2021 cũng có sự mở rộng về trục cơ sở. Nhờ đó, không gian để chân trên xe được cải thiện, giúp cho hành khách thoải mái hơn. Phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh giúp khoang cabin có nguồn ánh sáng tự nhiên.

Động cơ tiêu chuẩn của CLA Class là động cơ I4 2.0L tăng áo tiêu chuẩn sản sinh ra 221 mã lực. Giống như A220, CLA 250 có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước. Còn hệ dẫn động cầu sau là tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng. Với cấu hình này, CLA 250 2021 có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 6.3s trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h. 

Ưu điểm

- Thiết kế cao cấp

- Khả năng vận hành ổn định

- Hiệu suất ấn tượng

Nhược điểm

- Cabin chưa thực sự cách âm tốt

- Hệ thống thông tin giải trí phức tạp 

Ra mắt từ đầu năm 2019, Auto5 là địa chỉ tổng hợp những kiến thức cơ bản và hữu ích về xe mới nhất, kịp thời nhất , uy tín nhất tới tay người đọc. 

Bên cạnh việc cập nhật các tin tức mới nhất về xe, Auto5 còn cung cấp các kết quả thống kê, test thử xe quy mô lớn để đưa ra những nhận định chính xác nhất tới tay người đọc.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty CP Dịch Vụ Truyền Thông Thể Thao 247

Address: Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: https://auto5.vn/

Hotline: 0842251555

Email: [email protected] 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Auto5