Tin mới

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội qua đời, sinh viên thẫn thờ vì mất đi "người mẹ thứ hai"

Thứ sáu, 10/11/2017, 16:37 (GMT+7)

Sự ra đi đột ngột của bà chủ nhà trọ tốt bụng Nguyễn Thị Đỏ khiến gia đình và nhiều người ở trọ trong ngôi nhà của bà cảm thấy hụt hẫng.

Sự ra đi đột ngột của bà chủ nhà trọ tốt bụng Nguyễn Thị Đỏ khiến gia đình và nhiều người ở trọ trong ngôi nhà của bà cảm thấy hụt hẫng.

Bà Nguyễn Thị Đỏ (SN 1949), người được sinh viên yêu quý gọi là "bà chủ nhà tốt nhất Vịnh Bắc Bộ" mất trên đường từ Long An ra Hà Nội mà không được nhìn con cháu lần cuối.

Khu nhà trọ chật kín sinh viên trong ngõ 1096 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) ngày hôm nay không còn tiếng vui cười của bà chủ nhà trọ tốt bụng với đám sinh viên "ở mãi không muốn đi". 

Nhiều sinh viên, người thuê nhà ở trọ nghẹn ngào, hụt hẫng trước sự ra đi đột ngột của bà chủ nhà trọ mà họ vẫn coi như là "người mẹ thứ hai".

"Mình ở đây đã được hơn 6 năm, từ hồi còn là sinh viên trường ĐH Xây Dựng. Hiện tại mình đã đi làm cách chỗ trọ này 10km, nhưng mình vẫn không muốn chuyển phòng vì không có nơi nào chủ nhà lại gần gũi với người thuê như mẹ Đỏ", anh Đỗ Mai Quốc Anh chia sẻ.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội qua đời, sinh viên thẫn thờ vì mất đi người mẹ thứ hai - Ảnh 1.

Anh Đỗ Mai Quốc Anh.

Anh Quốc Anh buồn rầu nhớ lại, mỗi mùa thi đến, mẹ Đỏ lại cho những sĩ tử ăn ở miễn phí. Còn với những người ở trọ tại nhà, tuần nào mẹ cũng tổ chức các buổi tiệc cho mọi người.

"Thi thoảng mẹ còn đi phượt quanh Hà Nội cùng cả nhóm, mẹ luôn coi chúng mình là con trong nhà, còn chúng mình thì coi đây như ngôi nhà thứ hai.

Tất cả mọi chuyện, từ gia đình đến yêu đương chúng mình đều tâm sự với mẹ. Nhiều đứa thất tình khóc lóc xuống nói chuyện với mẹ là vui vẻ trở lại", anh Quốc Anh kể.

Nhiều cặp được bà Đỏ ghép đôi từ thời sinh viên nay đã nên vợ nên chồng, một số đã chuyển đi vì điều kiện, nhưng cặp vợ chồng anh Long vẫn ở lại khu nhà để gần gũi "người mẹ thứ hai".

"Tôi trọ nhà mẹ Đỏ được hơn 5 năm, hồi đó may mắn được mẹ ghép đôi với bà xã hiện tại.

Lúc bấy giờ cũng chỉ nghĩ mẹ trêu vui thôi, nhưng nhờ sự vun đắp của mẹ mà chúng mình có được như ngày hôm nay. Nghe tin mẹ mất mà không tin vào sự thật, vừa mới ngày nào mẹ còn cùng bọn tôi hát hò vui vẻ...", anh Long thẫn thờ tâm sự.

Khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Đỏ đa phần là sinh viên từ các miền quê lên thành phố học tập. Cuộc sống bộn bề với vô vàn khó khăn, nhưng nhờ có bà chủ trọ "tốt nhất Vịnh Bắc Bộ" nhiều lớp sinh viên được tiếp thêm sức mạng vượt qua.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội qua đời, sinh viên thẫn thờ vì mất đi người mẹ thứ hai - Ảnh 2.

Khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Đỏ.

Chị Nguyễn Tuyết Lan (cháu ruột bà Đỏ) mắt ngân ngấn nước mắt chia sẻ, người cô của mình luôn sống hết lòng, bao dung và hiền từ với mọi người.

"Trong tôi cô là một người tuyệt vời. Cô ra đi bất ngờ quá, không kịp nói gì với người thân cả", chị Lan xúc động nói.

Bà chủ nhà trọ tốt bụng ở Hà Nội qua đời, sinh viên thẫn thờ vì mất đi người mẹ thứ hai - Ảnh 3.

Nhiều người không kìm nổi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của bà Đỏ.

Là bạn thân từ thuở ấu thơ của bà Nguyễn Thị Đỏ, bà Trần Thị Hồi bày tỏ: "Cô là người biết chia sẻ, nhưng những người ở gần cô sẽ cảm nhận được tình cảm, Thêm nữa, cô là người thẳng tính, ai không hay không phải chỗ nào là cô góp ý ngay".

Bà chủ nhà trọ “vui tính, tốt bụng nhất Vịnh Bắc Bộ” (Nguồn: VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news