Tin mới

Bà chủ xinh đẹp của 40 khách sạn hàng đầu Việt Nam

Thứ tư, 03/02/2016, 15:45 (GMT+7)

Trẻ trung, xinh đẹp, là bà chủ đồng thời trực tiếp điều hành của 40 khách sạn hàng đầu cả nước, đó là những gì mà người ta có thể nói về Lê Thị Hoàng Yến.

Trẻ trung, xinh đẹp, là bà chủ đồng thời trực tiếp điều hành của 40 khách sạn hàng đầu cả nước, đó là những gì mà người ta có thể nói về Lê Thị Hoàng Yến.

Lê Thị Hoàng Yến là con gái đầu của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, cũng là người con duy nhất của vị đại gia này xuất hiện cạnh người cha tài ba trong lĩnh vực kinh doanh.

Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh, cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, Lê Thị Hoàng Yến đã được cha tin tưởng giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Quá trình phấn đấu và hoạt động của cô khi sát cánh cùng cha đã khiến nhiều người nể phục. dù cô được sinh ra trong một gia đình quyền quý, giàu có từ trong trứng nước.

Lê Thị Hoàng Yến. Ảnh: Internet

Với tài năng kinh doanh, cô được đại gia Thản dành trọn niềm tin và kì vọng. Dưới sự dẫn dắt của cô, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã trở thành doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tư nhân lớn nhất cả nước, với hệ thống 40 khách sạn hàng 4,5 sao cao cấp ở cả trong và ngoài nước.

Cha con ông Lê Thanh Thản và "đế chế" Mường Thanh đình đám. Ảnh: Internet

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ Khai trương. Cô thường xuyên có những phát biểu rất khéo léo trước quan chức địa phương.

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Lê Thị Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện Chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Khi được hỏi về lý do vì sao trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn quyết định đầu tư hàng loạt khách sạn tại các trọng điểm du lịch, Lê Hoàng Yến cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đã định hướng từ lâu với nguồn ngân sách được tích luỹ dồi dào. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi xây dựng khách sạn vì giá nguyên liệu, giá nhân công đang giảm, việc tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi hơn…

Với 39 khách sạn, Mường Thanh hiện có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.  Điều này đồng nghĩa với việc vai trò và quyền lực của Lê Thị Hoàng Yến là vô cùng lớn trong Tập đoàn gia đình.

Được biết, cùng với cha, bà chủ của chuỗi tập đoàn Mường Thanh đang có kế hoạch tiếp tục xây thêm nhiều khách sạn nữa ở trong nước và mở rộng thị trường, các nước trong khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Kế hoạch “xuất ngoại” cũng đã được khởi động với kế hoạch đầu tư khách sạn Mường Thanh tại Lào, sau khi đã mua lại một lô đất vàng tại Vientiane.

Với quy mô 35 tầng, Mường Thanh Vientiane sẽ là điểm nhấn đầu tư ra nước ngoài của Mường Thanh. Trong khi đó, sau khi khai trương tới 6 khách sạn trong năm 2014, tập đoàn này dự kiến sẽ khai trương thêm 10 khách sạn khác trong năm 2015.

Gần đây, Hoàng Yến đã nhận chuyển nhượng 168.900 cổ phiếu của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông (PDC).

Sau khi giao dịch được thực hiện, cổ phiếu của cô sẽ tăng từ 6,58% (tương đương 987.000 cổ phiếu) lên hơn 7,7% (tương đương 1.155.900 cổ phiếu).

Nhếu tính giá trung bình của cổ phiếu PDC trong 1 tháng qua là khoảng 7.200 đồng/cổ phiếu thì để gom xong số cổ phiếu này, Hoàng Yến sẽ phải chi ra khoảng 1,2 tỷ đồng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news