Tin mới

Bà con được bố trí ‘chăn ấm nệm êm’ khi chờ làm CCCD gắn chip?

Thứ tư, 07/04/2021, 14:34 (GMT+7)

Hình ảnh bà con ngủ trong lúc chờ đến lượt mình làm căn cước công dân mới đã được lan truyền trên mạng xã hội.

Từ năm 2021, Thẻ Căn cước công dân có gắn chip sẽ bắt đầu được sử dụng rộng rãi. Tại nhiều nơi, các cán bộ đã đi tới tận nơi để hỗ trợ người dân đổi sang thẻ căn cước mới. Người dân tại các địa phương cũng rất nhiệt tình ủng hộ. 

Ảnh: CAX Cô Ba - Bảo Lạc - Cao Bằng
Ảnh: CAX Cô Ba - Bảo Lạc - Cao Bằng

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh bà con đi đổi Thẻ Căn cước công dân có gắn chip kèm dòng trạng thái: “Đi làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chíp mà đông quá, phải chờ đợi, bà con yên tâm nhé, đã bố trí  giường chiếu, chăn ấm, đệm êm cho bà con nghỉ ngơi, khi nào đến lượt cán bộ sẽ gọi.”

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu tại khu vực làm thẻ khá đông đúc. Tuy nhiên trong khi người dân ngồi chờ đợi làm thẻ lại được bố trí sẵn giường, chăn, nệm,.. để bà con có thể nằm nghỉ ngơi khi phải chờ đợi quá lâu.

Để chứng minh sự thoải mái, chủ bài đăng thậm chí còn đăng tải hình ảnh nhiều người đang “say giấc nồng” để chờ đợi đến lượt mình làm căn cước công dân. Ngay sau khi những hình ảnh dễ thương này được chia sẻ, Cộng đồng mạng đã cảm thắn có lẽ đây là điều chẳng thể thấy được tại nước ngoài, khi mà các cán bộ còn chăm lo tận tình đến cả tinh thần, sức khỏe cho người dân đến thế.

Ảnh: CAX Cô Ba - Bảo Lạc - Cao Bằng
Ảnh: CAX Cô Ba - Bảo Lạc - Cao Bằng

Một số bình luận từ cộng đồng mạng: “Bởi vì họ ở bản xuống. Xa lắm. Đúng là chỉ Việt Nam mới có những ưu đãi đặc biệt như vậy”, “Đặc thù vùng cao đường xá khó đi, dân cư thưa thớt đi xa bất tiện nên làm thế này là chuẩn quá rồi. Ở Việt Nam làm bất kỳ điều gì cũng đều kỳ diệu khiến cả thế giới phải trầm trồ”, “Nhất là những cô bác đã lớn tuổi. Trẻ đứng đợi ngồi đợi lâu tí cũng không sao nhưng người lớn có chỗ này để nghỉ ngơi thì khoẻ phải biết”. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD Căn cước