Tin mới

Bà Hillary Clinton bị FBI thẩm vấn suốt 3 tiếng rưỡi

Chủ nhật, 03/07/2016, 12:01 (GMT+7)

Bà Hillary Clinton đã trải qua một cuộc thẩm vấn "tự nguyện" kéo dài 3,5 tiếng với Cục điều tra liên bang Mỹ liên quan đến vấn đề sử dụng email cá nhân.

Bà Hillary Clinton đã trải qua một cuộc thẩm vấn "tự nguyện" kéo dài 3,5 tiếng với Cục điều tra liên bang Mỹ liên quan đến vấn đề sử dụng email cá nhân.

Nick Merrill - phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết "cựu ngoại trưởng Mỹ" đã trải quan một cuộc thẩm vấn "tự nguyện" kéo dài suốt 3 tiếng rưỡi tại trụ sở Cục điều tra liêng bang Mỹ (FBI) ở Washington.

 

Được biết cuộc thẩm vấn liên quan đến việc sử dụng thư điện tử cá nhân cho mục đích công vụ khi bà Hillary còn đương chức Ngoại trưởng.

Trên tờ Sky News, ông Merrill cho biết: "Bà Clinton rất vui khi được hỗ trợ Bộ Tư pháp Mỹ nhằm đưa ra sự minh bạch. Để tôn trọng quá trình điều tra, ứng viên đảng dân chủ sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào".

Bà Hilarry đang tích cực với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

FBI sẽ sớm kết thúc quá trình điều tra đối với bà Clinton. Giới chuyên gia tư pháp cho rằng, bà Clinton sẽ không bị truy tố. Phản ứng trước việc bà Clinton bị FBI thẩm vấn, ứng viên đảng cộng hòa cho biế: “FBI không thể không đưa ra cáo buộc hình sự với bà Clinton với những việc sai trái mà bà ấy đã làm khi còn đường chức ngoại trưởng”.

Trước đó, Bà Hillary Clinton, thừa nhận việc bà sử dụng một máy chủ ở nhà để gửi email cá nhân cho công việc của chính phủ. Tuy nhiên, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng những tài liệu đó không được coi là tuyệt mật và đang trong quá trình chuẩn bị cho việc công bố công khai. Bà cũng khẳng định rằng việc sử dụng thư cá nhân hoàn toàn hợp pháp.

Bà Hillary đang nỗ lực để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Các cuộc thăm dò dư luận tại Mỹ gần đây cũng cho thấy, bà Clinton được ủng hộ hơn so với đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news