Tin mới

Ba kẻ sát nhân khiến cả thế giới phẫn nộ

Thứ năm, 30/11/2017, 14:30 (GMT+7)

Để được nổi tiếng như những ngôi sao hàng đầu, nhiều kẻ đã bất chấp tất cả tìm đến việc giết người như một cách giải quyết đơn giản nhất mà mọi ng có thể biết đến.

Để được nổi tiếng như những ngôi sao hàng đầu, nhiều kẻ đã bất chấp tất cả tìm đến việc giết người như một cách giải quyết đơn giản nhất mà mọi ng có thể biết đến.

Những kẻ có suy nghĩ như vậy sẽ thường chọn đối tượng tấn công một cách ngẫu nhiên vì điều đó khiến báo giới chú ý hơn. Dưới đây là danh sách những tên tội phạm bất chấp tất cả để được trở nên nổi tiếng.

Daniel Gonzalez (Anh) lên kế hoạch giết hại cùng lúc 10 người

Theo mô tả ban đầu, Daniel Gonzalez là một thanh niên trẻ 24 tuổi sống yên bình với mẹ ở Woking, Surrey. Phần lớn thời gian trong ngày hắn dành chỉ để chơi game cũng như xem các bộ phim kinh dị. Có lẽ do ảnh hưởng của những cảnh bạo lực trong phim đã thôi thúc Gonzalez từ một chàng trai hiền lành trở thành một tên tội phạm giết người hàng loạt – giống theo nguyên mẫu tên sát nhân Freddy Krueger trong bộ phim "Ác mộng trên phố Elm".

Gonzalez 

Với mong muốn được lên trang nhất các tờ báo, hắn bắt đầu lên kế hoạch thực hiện 1 các vụ giết người hàng loạt với tổng số nạn nhân lên đến 10 người.

Vào ngày 15/9/2004, phi vụ đầu tiên mà Gonzalez thực hiện, trong trang phục mặt nạ hockey màu trắng cùng với con dao thái bếp, đó là đâm chết một cụ bà có tên Marie Harding, 73 tuổi.

Trong mẩu giấy ghi chú mà hắn tự gửi cho mình, Gonzalez mô tả đó là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời của hắn. Điều này thể hiện mức độ bệnh hoạn đến ghê tởm của tên sát nhân này.

Ngày tiếp theo, tên này tìm đến London và sau khi dành cả ngày trời uống rượu và sử dụng ma túy, hắn đã ra tay với chủ quán rượu có tên Kevin Molloy, 46 tuổi. Nạn nhân tử vong tại chỗ sau khi chịu nhiều nhát đâm ở bụng. Vụ án mạng được thực hiện khi người chủ quán đang trên đường trở về nhà một mình.

Cơn cuồng sát của kẻ máu lạnh này vẫn không chịu dừng lại, vì ngay sau đó Gonzalez tiếp tục làm bị thương 4 người khác tại chính căn nhà của họ, trong số đó 2 nạn nhân thiệt mạng là cặp vợ chồng đã nghỉ hưu Derek Robinson, 75 tuổi và Jean Robinson, 68 tuổi. Hai người còn lại may mắn thoát chết do chống trả quyết liệt với tên sát nhân trước khi để hắn tẩu thoát.

Sau khi bị bắt giữ, Gonzalez thừa nhận hành vi giết người vì thói quen sống vô trách nhiệm với bản thân và xã hội, đồng thời hắn còn khai mình bị chứng tâm thần phân liệt và luôn nghe thấy giọng nói của ai đó thuyết phục mình hãy hành động như Freddy Krueger. Tuy vậy, lời khai của hắn không đủ sức thuyết phục với bồi thẩm đoàn. Tòa tuyên bố phản bác lời khai của tên sát nhân và buộc tội hắn vì hành vi giết người.

Cuối cùng, Gonzalez cũng phải trả giá cho hành vi của mình khi bị kết án tù chung thân trước khi tự sát bằng cách cứa cổ tay vào năm 2007 trong thời gian thụ án tại trại giam Broadmoor.

Dennis Rader (Mỹ): Tên giết người máu lạnh ẩn trong vỏ bọc trí thức 

Đối với nhiều người, Dennis Rader là một người đàn ông của gia đình, một con chiên ngoan đạo và còn là thủ lĩnh câu lạc bộ Hướng đạo sinh vì cộng đồng. Nhưng ẩn sau hình ảnh tuyệt vời đó lại là một sự thật kinh hoàng – trong suốt thời gian từ năm 1974 đến năm 1991, tên này đã ra tay không thương tiếc với 10 người ở hạt Wichita, bang Kansas (Mỹ).

Dennis Rader

Phần lớn động cơ của những vụ án mạng do hắn gây ra là do ham muốn tình dục. Người ta phát hiện có nhiều dấu vết tinh dịch đọng lại ở hiện trường vụ án 4 thành viên trong gia đình nhà Orea bị siết cổ đến chết vào ngày 15/01/1974.

Tuy vậy, động cơ giết người của tên này một phần đến từ mong muốn được trở nên nổi tiếng.

Vào tháng 10 năm 1974, hắn để lại thư viện công cộng 1 cuốn nhật ký, trong đó, hắn thú nhận đã thực hiện các hành vi tội ác trước đây và đồng thời nói rằng, hắn càng ngày càng muốn được mọi người chú ý hơn.

Sau khi sát hại một phụ nữ tên Nancy Fox vào tháng 12 năm 1977, Rader liền nhấc chuông gọi điện thông báo cho cảnh sát về vụ án mạng. Hắn tự đặt tên cho phi vụ này là "Dự án săn cáo".

Thậm chí, tên này còn gửi các bài thơ viết về cái chết của nạn nhân đến các tờ báo địa phương và yêu cầu các cơ quan này đăng tải. Hắn đề nghị được đăng bài với bút danh là "Kẻ thắt cổ BTK", viết tắt cho cụm từ "trói chúng, hành hạ chúng và giết chúng".

Trong lá thư gửi đến đài truyền hình địa phương, Rader tự nhận mình có nhiều nét giống với những kẻ sát nhân khét tiếng khác, như Ted Bundy chẳng hạn.

Đến năm 1991, sau khi bóp cổ dã man nạn nhân có tên Dolores Davis, 62 tuổi, Rader quyết định rửa tay gác kiếm và thế là vụ án tiếp tục chìm sâu vào vòng bí ẩn. 

Năm 2004, 30 năm kể từ vụ án giết người đầu tiên ở Wichita, Rader lúc này vẫn gửi thư đều đặn đến các tờ báo. Hắn thậm chí còn đính kèm cả ảnh một trong số các nạn nhân, một câu đố xếp chữ và tóm tắt câu chuyện của mình.

Những tháng tiếp theo, Rader vẫn không ngừng cung cấp những bằng chứng gợi ý điều tra mới, bao gồm 1 thùng hồ sơ đựng 1 chiếc đĩa nhớ máy tính. Với bằng chứng này, cuối cùng, cảnh sát cũng tóm được Rader vào tháng 02 năm 2005. Hắn bị khép vào tội giết người cấp độ 1 với tổng cộng 10 cáo buộc khác nhau.

Người dân địa phương vẫn không thể tin vào mắt mình rằng, trong suốt thời gian hàng chục năm, họ đã sống cùng với hàng xóm là một tên sát nhân máu lạnh, một kẻ tâm thần ẩn giấu trong vỏ bọc trí thức bên ngoài.

Cho dù ý định ban đầu của Rader là không thừa nhận hành vi phạm tội, hắn quyết định thay đổi lời khai vào phút chót. Rất tiếc là do tội ác của tên này được thực hiện trước khi hình phạt tử hình được chính thức phục hồi ở bang Kansas vào năm 1994 nên Rader đã may mắn giữ được mạng sống.

Hiện tại, hắn đang phải trả giá cho tội ác man rợ của mình và thụ lý tổng cộng 10 bản án chung thân khác nhau.

Mijailo Mijailovic (Thụy Điển): Kẻ đáng ghét nhất Thuỵ Điển

Vào ngày 10/09/2003, khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển, bà Anna Lindh, 46 tuổi, đang xuất hiện ở một trung tâm mua sắm và lựa chọn trang phục cho buổi tranh luận diễn ra trên truyền hình thì bỗng nhiên bị dính một cú đâm chí mạng vào ngực, bụng và hai cánh tay. Tuy đã được cấp tốc đưa đến bệnh viện và thực hiện truyền máu ngay lập tức nhưng do vết thương quá nặng, nữ chính trị gia này đã qua đời vào rạng sáng ngày hôm sau. Vụ việc này khi đó đã gây chấn động toàn thể giới chính trị gia Châu Âu lúc bấy giờ.

Mijailo Mijailovic

Hai tuần sau đó, cảnh sát Thụy Điển thông báo, họ đã bắt được bị can 24 tuổi có tên Serb Mijailo Mijailovic. Theo người quen của Mijailo kể lại thì tên này bị chứng ám ảnh muốn được trở nên nổi tiếng hơn.

Y từng nói rằng, "Nếu tôi giết được người nổi tiếng, tôi sẽ trở thành xã hội đen, khi đó chẳng khó gì để được ưu tiên vào ở những quán bar hot nhất cả".

Thậm chí, vì quá mến mộ Tom Cruise, hắn còn muốn Tom trở thành luật sư bào chữa cho mình. Hắn nghĩ rằng, nhờ kĩ năng diễn xuất thành thạo, Tom Cruise sẽ giúp y thoát tội.

Thực tế trong phiên tòa xét xử, Mijailovic tỏ ra mình là một kẻ bị chứng si mê người nổi tiếng. Hắn tự nhận mình không thể kiểm soát được những giọng nói văng vẳng trong đầu luôn thôi thúc hắn phải giết người bằng được.

Điều khó hiểu là bản án chung thân ban đầu bị hủy bỏ do tòa phúc thẩm yêu cầu tên này phải được điều trị tâm thần thay vì bị giam giữ như thông thường. Tuy nhiên, đến năm 2004, Tòa án tối cao Thụy Điển đã ra quyết định cuối cùng, đó là kết án tù chung thân dành cho Mijailovic. 

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2011, Mijailovic nói rằng, hắn biết mình đã gây ra rất nhiều đau thương cho người khác. Hắn thừa nhận bản thân đã phạm phải sai lầm khi đã trút những bực dọc từ những thất bại trong cuộc sống thành hành vi đe dọa tính mạng của các chính trị gia. 

Giờ đây, tất cả những gì còn lại chỉ là sự hối hận muộn màng phía sau song sắt nhà tù, khi tên tuổi của Mijailovic đã bị gắn chặt với cụm từ không lấy gì là tốt đẹp: "Kẻ đáng ghét nhất Thụy Điển".

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news